ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
"Hạnh phúc của tôi và cả Đội là mỗi lần nhận được nụ cười và lời cảm ơn chân thành từ những người đi đường”
Đăng ngày: 29-10-2021 03:11
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
​Anh Dương Đức Hậu, hiện đang là Công nhân Công ty TNHH may mặc United Sweethearts Việt Nam, khu công nghiệp Nhơn Trạch 1, tỉnh Đồng Nai.
Hàng đêm, sau giờ tan ca, trên đường về nhà, anh Dương Đức Hậu thường xuyên thấy các bạn công nhân và người đi đường gặp sự cố bể bánh xe. Lúc này, các tiệm sửa xe hai bên đường đều đóng cửa nên có người phải dắt bộ cả chục cây số mới về đến nhà lúc trời khuya, mưa gió.

Thường xuyên chứng kiến điều đó, anh đã nảy ra ý tưởng: phải làm sao để có thể giúp đỡ họ?!

Nghĩ là làm. Ngay ngày hôm sau, anh đã tự bỏ tiền túi ra mua các dụng cụ vá xe đem theo lúc đi làm với mục đích nếu gặp trường hợp nào bị bể bánh xe hoặc xe gặp sự cố hỏng hóc anh sẽ vá, sữa chữa miễn phí để mọi người có thể về nhà sớm hơn, tránh gặp những trường hợp bất trắc có thể xảy ra lúc đêm vắng, một mình trên đường.Thời điểm đó là năm 2017.


ca7e6f571120d97e8031.jpg
Anh Dương Đức Hậu đang sửa lốp xe cho người đi đường trong đêm

Vậy là sau mỗi giờ tan làm, thay vì dành thời gian cho bản thân, gia đình, bạn bè, anh lại chọn cho mình con đường đến với những người cần được giúp đỡ. Anh luôn về nhà muộn hơn so với bạn bè sau những buổi tan làm từ công ty. Gia đình lúc đầu không đồng tình vì sợ anh vất vả lại một mình giữa đêm hôm nhưng rồi cũng bị thuyết phục bởi lòng tốt của con trai mình. Được ủng hộ từ phía gia đình, anh càng có thêm động lực.

Sau một thời gian hoạt động đơn lẻ, anh suy nghĩ “Nếu có nhiều người cùng tham gia sẽ giúp đỡ được nhiều người hơn”. Từ suy nghĩ đấy, anh đã mạnh dạn đề xuất thành lập Đội hỗ trợ vá xe miễn phí thị trấn Long Thành với Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thị trấn Long Thành. Đề xuất được chấp thuận. Ngày 13/6/2021, Đội hỗ trợ vá xe miễn phí thị trấn Long Thành được thành lập với 07 thành viên đều là học sinh, công nhân. Họ đều là những bạn trẻ có tinh thần nhiệt huyết vì cộng đồng.

Từ ngày thành lập đến nay, mỗi đêm, anh và đội đã vá xe, sửa chữa hỏng hóc cho 2 đến 7 trường hợp, những ngày lễ tết số lượng còn nhiều hơn. Tính đến nay, đội đã hỗ trợ vá xe miễn phí cho hàng trăm người lưu thông trên địa bàn thị trấn và các khu vực lân cận như vòng xoay đường cao tốc, ngã tư Lộc An…

Không những thế, khi Thị trấn có những việc cần đến sự hỗ trợ, Đội của anh luôn trong tư thế sẵn sàng. Trong đợt bùng phát dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư vừa qua trên địa bàn, Đội đã tình nguyện tham gia vận chuyển, phân phát lương thực, thực phẩm, thuốc men đến bà con vùng dịch với tinh thần ở đâu cần thanh niên có.

bdsf.jpg

Đội hỗ trợ vá xe miễn phí thị trấn Long Thành tham gia vận chuyển gạo, lương thực hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19

Việc làm của anh và Đội đã để lại nhiêu ấn tượng đẹp trong lòng người dân, nhất là các anh chị em công nhân thường xuyên phải đi làm theo ca, đi sớm, về trễ trên địa bàn. Anh bảo: “Hạnh phúc của anh và cả Đội là mỗi lần nhận được nụ cười và lời cảm ơn chân thành từ những người đi đường”. Anh mong muốn thời gian tới, Đội hỗ trợ vá xe miễn phí thị trấn Long Thành sẽ ngày càng phát triển hơn, anh sẽ cùng đồng đội giúp đỡ được nhiều người hơn và mong muốn việc làm của mình sẽ được nhân rộng ở nhiều nơi khác để lan tỏa nhiều hơn những điều tốt đẹp của cuộc sống đến với mọi người.

Tiếp xúc với anh, tôi càng thấm thía một điều rằng tuổi trẻ của mỗi con người sẽ càng có giá trị hơn khi lan tỏa sức trẻ, tình thương đến với những người xung quanh. Chúc cho anh và toàn Đội thật nhiều sức khỏe, nhiệt huyết để mang thật nhiều giá trị tốt đẹp đến với mọi người.

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu