ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Tu sĩ, giáo dân Công giáo Đồng Nai tham gia tình nguyện viên hỗ trợ tuyến đầu chống dịch Covid-19
Đăng ngày: 15-08-2021 10:48
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Hưởng ứng Lời kêu gọi của Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai, vừa qua, 113 tình nguyện viên là các vị tu sĩ, giáo dân Công giáo đã tình nguyện tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Như vậy, đến nay đã có tổng cộng trên 300 người tình nguyện Công giáo tham gia lực lượng tuyến đầu chống dịch. Họ sẽ đến tham gia phục vụ tại các bệnh viện dã chiến, khu cách ly, Trung tâm y tế trên địa bàn tỉnh.

tu sĩ công giáo tham gia chông COVID,19.jpg 
Lực lượng tình nguyện của Công giáo ra quân đợt 2 tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

Những linh mục, tu sĩ, chủng sinh, giáo dân tham gia tình nguyện viên đều có sức khỏe tốt, phần lớn là những người có kinh nghiệm, kiến thức về y khoa; đã được khám tầm soát, tiêm vắc xin và được tập huấn để phục vụ.

 

7d5ace4719c6ee98b7d7.jpg 

Linh mục Trần Văn Phúc (đứng thứ 1 từ phải qua), Dòng Thừa Sai Đức Tin - Giáo phận Xuân Lộc tham gia công tác phòng, chống dịch tại bệnh viện dã chiến số 10 (Trường Chính trị tỉnh)

Theo Tòa Giám mục Xuân Lộc, trước tình hình dịch bệnh đang tiếp tục diễn biến hết sức phức tạp trên địa bàn tỉnh, các bệnh viện dã chiến và khu cách ly ngày một quá tải và thiếu nguồn nhân lực phục vụ, Tổng Giám mục đang tiếp tục kêu gọi sự tình nguyện tham gia tuyến đầu phòng, chống dịch của các linh mục, tu sỹ, chủng sinh và giáo dân Giáo phận Xuân Lộc, nhằm góp phần chia sẻ khó khăn của tỉnh nhà, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

Theo Sở Y tế Đồng Nai, từ khi xảy ra đợt dịch lần thứ tư đến ngày 15/8, tỉnh ghi nhận hơn 13.622 ca mắc COVID-19; trong đó hơn 2.000 bệnh nhân đã được điều trị khỏi và xuất viện, 93 trường hợp tử vong. Trên địa bàn tỉnh đã thành lập được 10 bệnh viện dã chiến điều trị bệnh nhân COVID-19.


Minh Thành

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu