ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Họp định kỳ với Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh
Đăng ngày: 29-07-2020 10:28
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 27/7/2020, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ tỉnh tổ chức cuộc họp định kỳ quý II/2020 với Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh có ông Vũ Đình Trung – Phó Chủ tịch; Ông Nguyễn Quốc Vũ – Trưởng Ban Tôn giáo – Sở Nội vụ tỉnh và đại diện các sở, ngành của tỉnh. Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh có Hòa thượng Thích Nhật Quang – Trưởng ban Trị sự và các vị trong Thường trực Ban Trị sự.

 IMG_0963.jpeg

Toàn cảnh cuộc họp với Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh

Tại cuộc họp, Đại diện Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã thông báo các hoạt động phật sự nổi bật trong 6 tháng đầu năm 2020 và thông qua một số nhiệm vụ trong tâm để triển khai thực hiện trong 06 tháng cuối năm 2020.

 IMG_0997.jpeg

Hòa thượng Thích Nhật Quang – Trưởng ban Trị sự GHPGVN tỉnh phát biểu tại cuộc họp

Trong 06 tháng đầu năm 2020, trước tình hình dịch bệnh COVID-19, Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã có văn bản hướng dẫn các tự, viện thực hiện nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19. Đồng thời, vận động đồng bào Phật tử tích cực ủng hộ vật chất kinh phí để phòng chống dịch COVID-19 với số tiền hơn 10 tỷ đồng, với các hoạt động thiết thực như: Ủng hộ Quỹ phòng, chống dịch COVID-19; tích cực tham gia các hoạt động như: Trao tặng khẩu trang; cồn sát khuẩn; trao tặng vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ phòng, chống dịch bệnh cho ngành y tế; trao tặng gạo, suất cơm miễn phí, mì gói…, góp phần cùng với hệ thống chính trị và toàn dân chăm lo cho người dân gặp khó khăn do đại dịch.

Tại cuộc họp, các vị trong Thường trực Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh đã trình bày một số khó khăn, vướng mắc và kiến nghị một số vấn đề trong hoạt động Phật sự. Các vấn đề này đã được đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh giải đáp và hướng dẫn thực hiện theo quy định của pháp luật.

 IMG_1120.jpeg
Ông Vũ Đình Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu trao đổi tại cuộc họp

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Vũ Đình Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao đổi và đề nghị Ban Trị sự GHPGVN tỉnh thực hiện tốt một số nội dung trọng tâm trong 06 tháng cuối như: Tiếp tục phối hợp thực hiện tốt các công tác phòng, chống dịch COVID-19; đẩy mạnh công tác giáo dục đào tạo tăng, ni, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tuân thủ các quy định của pháp luật, hướng dẫn của giáo hội và quyết định của tập thể; quan tâm triển khai các công tác an sinh xã hội, các lĩnh vực được Nhà nước xã hội hóa như: giáo dục, y tế, bảo trợ xã hội, bảo vệ môi trường; ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động hành chính của Ban Trị sự; có các công trình, hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội Đảng các cấp và tham gia quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp.

Minh Thành
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu