ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Người cán bộ năng động - nhiệt huyết - sáng tạo
Đăng ngày: 17-06-2020 08:31
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Hiện là Trưởng Ban Dân vận thành ủy Long Khánh, nhưng đến nay, khi nhắc đến đồng chí Phạm Văn Hoàng, nhiều người vẫn nhớ và thường gọi với cái tên thân mật là “anhHoàng Tuyên giáo”, bởi trước đây đồng chí có nhiều năm gắn bó với công tác tuyên giáo.

33 năm công tác, với nhiều cương vị khác nhau, đồng chí Phạm Văn Hoàng luôn nêu cao vai trò gương mẫu của một người cán bộ; năng động, nhiệt huyết, sáng tạo, có tinh thần trách nhiệm và luôn dành hết tâm huyết cho từng công việc mà mình đảm nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Đến nay, tên của đồng chí lại được mọi người ghép cùng với nhiệm vụ công tác mà đồng chí đang đảm nhận bằng cái tên “anh Hoàng dân vận”.

Đồng chí Phạm Văn Hoàng chia sẻ: “Trong quá trình làm việc, trước hết là phải nhiệt tình, nhiệt tình Cách mạng, dù ở đâu, cương vị nào cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Như vậy, mới hoàn thành được chức trách của cán bộ, công chức, phát huy tính năng động, lúc nào cũng sáng tạo, công việc hôm nay phải khác ngày hôm qua, dù là công việc như thế, mỗi ngày phải có cái sáng tạo, nghiên cứu giải pháp gì đó để làm sao cho công việc hoàn thành một cách hiệu quả hơn, giảm thời gian, giảm công sức đi mà nâng cao hiệu quả lên”. 

Về công tác tại Ban dân vận Thành ủy với vai trò là Trưởng ban từ ngày 01/8/2018. 3 năm qua, đồng chí Hoàng đã tham mưu Thành ủy thực hiện tốt phong trào “Chung sức xây dựng nông thôn mới” tại địa phương; huy động tiền tiết kiệm trong đoàn viên, hội viên với mức thu chỉ 2.000 đồng/tháng đối với một hội viên để xây dựng “quỹ dân vận chung sức xây dựng nông thôn mới”.

Số tiền huy động được sẽ hỗ trợ làm đường giao thông nông thôn tại các xã nông thôn mới trên địa bàn. Nguồn lực dân vận này được đông đảo đoàn viên, hội viên và các tầng lớp nhân dân đồng tình hưởng ứng. Chỉ tính trong năm 2018 - 2019, từ nguồn quỹ này đã trực tiếp hỗ trợ trên 01 tỷ đồng để thực hiện 12 con đường ở các xã, góp phần hoàn thành các tiêu chí nông thôn mới nâng cao trên địa bàn thành phố Long Khánh.

ÔNG PHẠM VĂN HOÀNG.png 

Đ/c Phạm Văn Hoàng - Trưởng Ban Dân vận thành phố (bìa trái) trên con đường dân vận xã Bàu Trâm


Là Trưởng Ban Dân vận, đồng chí đã tổ chức phát động, sưu tầm viết bài và cho xuất bản tập sách “Những điển hình dân vận khéo, giai đoạn 2018-2019”, để nhân rộng điển hình và động viên phong trào thi đua “Dân vận khéo”. Phát động phong trào thi đua “Dân vận khéo” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực: Dân giúp dân, Nhà nước cùng với nhân dân chăm lo công việc của cộng đồng nhằm đẩy mạnh hơn công tác dân vận ở cơ sở.
 Là báo cáo viên, triển khai tuyên truyền về tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh ở cơ sở, đồng chí Phạm Văn Hoàng cho biết: “Bản thân phải luôn rèn luyện đạo đức lối sống, gương mẫu trong thực hành đạo đức, thì mới có thể yên tâm đứng trên bục để tuyên truyền”.

PHAM VAN HOANG.png 

Đ/c Phạm Văn Hoàng - Trưởng Ban Dân vận thành phố​​ Long Khánh


Mỗi nội dung triển khai được đồng chí Hoàng nghiên cứu, đưa những minh họa cụ thể, sinh động phù hợp với từng chuyên đề, vì vậy các chuyên đề đồng chí phụ trách báo cáo luôn nhận được sự ủng hộ, đồng tình. Ngoài ra, tham mưu cho cấp ủy nhiều cách làm hay, nhiều mô hình mới nhân rộng cho cơ sở cùng triển khai thực hiện;tổ chức hội nghị tuyên dương, biên soạn và xuất bản tập sách “Những bông hoa việc tốt” trên địa bàn Long Khánh;đã có 10 đầu sách được xuất bản, mỗi cuốn sách có 100 gương “người tốt, việc tốt”. Trên lĩnh vực văn hóa - văn nghệ, đồng chí Hoàng ghi dấu ấn, tích cực tham mưu tổ chức thành công nhiều chương trình Ngày Thơ Việt Nam cấp huyện, tham gia sáng tác ảnh nghệ thuật, là hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Đồng Nai. Phát động nhiều phong trào văn hóa nghệ thuật tại địa phương.

Là một cán bộ,đối với đồng chí, việc nêu gương luôn được thực hiện nghiêm túc, nói đi đôi với làm, làm  thế nào để luôn là một tấm gương sáng cho thế hệ trẻ học tập và noi theo. Đồng chí Hoàng cho biết: Thời gian gần đây, các đồng chí thấy có rất nhiều điều kiện để chúng ta học tập, học tập trên mạng, qua sách báo, trên truyền hình, học trực tuyến, đặc biệt học tập theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh ngày càng lan tỏa; có nhiều điều kiện cho các bạn trẻ học tập, chỉ có ai chịu khó học tập thì mới thành công thôi, còn nếu chây lười, trốn tránh thì chắc chắn sẽ không có thành công. Mong các bạn cố gắng phải nghiên cứu, tìm tòi học hỏi nhiều hơn nữa để công việc của mình ngày càng hoàn thành một cách tốt đẹp hơn”.

Công tác dân vận luôn gắn với công tác xã hội, nên đồng chí Phạm Văn Hoàng còn phối hợp tổ chức nhiều chương trình thiện nguyện, cùng vận động bạn bè tích cực tham gia, quyên góp giúp đỡ mọi người lúc khó khăn, yếu thế. Đồng chí có nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện, được nhận Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai; 2 người con của đồng chí cũng noi gương cha, nhiều lần tham gia hiến máu tình nguyện; được UBND tỉnh Đồng Nai tôn vinh gia đình có trên 20 lần hiến máu tình nguyện.

Khi được hỏi về thành tích đạt được, đồng chí Phạm Văn Hoàng rất khiêm tốn, ngại nói về mình mà chỉ chia sẻ:“mong muốn làm sao để phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, là một người cán bộ luôn được mọi người, nhất là Nhân dân quý mến, tin tưởng”.

                        Theo Web Long Khánh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu