ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Xã Bảo Quang - TP. Long Khánh: Khởi công sửa chữa nhà tình thương nhân kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2020)
Đăng ngày: 27-04-2020 09:07
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Thiết thực lập thành tích chào mừng Đại hội Đại biểu Đảng bộ xã Bảo Quang khóa VI, nhiệm kỳ 2020-2025 và kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2020).

Sáng ngày 24/4/2020,  Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã đã tổ chức Lễ khởi công sửa chữa nhà tình thương cho 02 hộ nghèo, cận nghèo là đồng bào dân tộc thiểu số Chơro và đồng bào người Hoa có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Căn nhà tình thương (cũ) của Bà Thị Vụ đang chuẩn bị sửa chữa.jpg
                  Căn nhà tình thương (cũ) của Bà Thị Vụ đang chuẩn bị sửa chữa


Tham dự Lễ khởi công có Ông Phạm Huỳnh Quang Trung, Thành ủy viên - Bí thư Đảng ủy xã; Ông Đỗ Văn Long - Phó Chủ tịch HĐND xã; Ông Nguyễn Tiến Dũng - Phó Chủ tịch UBND xã; Bà Lương Thị Bảo Thùy - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam xã; đại diện các đoàn thể xã, Ban ấp Lác Chiếu và ấp 18 Gia Đình.


Phần xây mới nhà bếp và nhà vệ sinh  căn nhà của hộ Bà Chè Sủi Cú.jpg
                         Phần xây mới nhà bếp và nhà vệ sinh  căn nhà của hộ Bà Chè Sủi Cú

Hai hộ được sửa chữa nhà tình thương đợt này là hộ Bà Thị Vụ, sinh năm 1966 thuộc hộ cận nghèo tại Tổ 4, ấp Lác Chiếu hiện căn nhà tình thương của Bà được xây dựng năm 2001, đã xuống cấp vì vậy phải thay mới cửa, đòn tay, lợp tôn, lót gạch men và nới rộng xây thêm 01 phòng ngủ. Và hộ Bà Chè Sủi Cú, sinh năm 1963 thuộc hộ nghèo tại Tổ 13, ấp 18 Gia Đình được hỗ trợ xây mới nhà bếp và nhà vệ sinh. Tổng kinh phí dự kiến sửa chữa 02 căn khoảng 80 triệu đồng, trong đó trích từ nguồn Quỹ “Vì Người nghèo” của xã hỗ trợ 50 triệu đồng (25 triệu đồng/01 căn), số tiền 30 triệu đồng còn lại xã vận động các gia đình đóng góp thêm.


Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã dự khởi công sửa chữa nhà Bà Thị Vụ, tổ 4, ấp Lác Chiếu.jpg 
       Các đồng chí lãnh đạo Đảng ủy-HĐND-UBND-UBMTTQ xã dự khởi công sửa chữa nhà Bà Thị Vụ, tổ 4, ấp Lác Chiếu
 

Bà Chè Sủi Cú xúc động cho biết “Gia đình tôi hiện tại rất khó khăn, có được căn nhà để ở là mừng lắm rồi, bản thân tôi lại bị thoái hóa khớp chân, không thuận tiện đi lại và sinh hoạt, giờ được Nhà nước quan tâm, hỗ trợ xây dựng cho gia đình tôi được cái nhà bếp và nhà vệ sinh, tôi rất vui mừng, phấn khởi và biết ơn lãnh đạo địa phương rất nhiều”.


Bà Lương Thị Bảo Thùy, CT.UBMTTQ xã tặng quà cho gia đình Bà Chè Sủi Cú  (2).jpg
                    Bà Lương Thị Bảo Thùy, CT.UBMTTQ xã tặng quà cho gia đình Bà Chè Sủi Cú 

Bằng nguồn vận động Quỹ “Vì người nghèo” của xã, từ đầu năm đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã hỗ trợ sửa chữa nhà cho 03 hộ nghèo, cận nghèo trên địa bàn (trong đó có 1 hộ nghèo B) với tổng số tiền 75 triệu đồng.

Việc hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà tình thương cho hộ nghèo, cận nghèo nói trên khi mùa mưa sắp đến đã thể hiện được tình cảm ấm áp, sự quan tâm kịp thời của Đảng bộ, Chính quyền địa phương giúp hộ nghèo, hộ cận nghèo có căn nhà khang trang hơn nhằm động viên tinh thần, tiếp thêm nghị lực để họ vượt qua khó khăn và vươn lên trong cuộc sống.

                                                                                                               Mặt trận- Bảo Quang​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu