ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Thành phố Long Khánh triển khai thực hiện Chỉ thị 09 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai
Đăng ngày: 03-04-2020 03:39
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Thực hiện Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19;
 

Chủ tịch UBND thành phố đã có Văn bản yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các phường, xã và đề nghị UBMTTQVN, các đoàn thể thành phố căn cứ chức năng, nhiệm vụ được giao thực hiện nghiêm Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Theo đó, thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 0h00 ngày 01/4/2020 trên phạm vi toàn thành phố, tỉnh Đồng Nai.

Đối với các hộ dân: Người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 02 mét khi giao tiếp; không tập trung quá 02 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

1.jpg
​         Đối với các doanh nghiệp, hộ kinh doanh cá thể cung cấp các dịch vụ không phải là mặt hàng thiết yếu: Áp dụng phương thức làm việc, giao dịch qua hệ thống điện tử; hạn chế giao dịch trực tiếp, trường hợp có giao dịch trực tiếp thì không quá 02 người và giữ khoảng cách tối thiếu 02 mét.

Đối với các dịch vụ vui chơi, giải trí, thể dục thể thao, các hoạt động đón tiếp khách tham quan, du lịch tại các di tích lịch sử - văn hóa, danh lam thắng cảnh, các khu/điểm/địa điểm du lịch, kinh doanh dịch vụ ăn uống và các hoạt động khác tại Công văn số 2747/UBND-KGVX ngày 17/3/2020 và Công văn số 3216/UBND-KGVX ngày 26/3/2020 của UBND tỉnh Đồng Nai tiếp tục ngừng đến khi có thông báo mới của UBND tỉnh.

Đối với doanh nghiệp sản xuất hàng hóa: Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng chống dịch tại cơ sở mình, bảo đảm sức khỏe an toàn cho người lao động trong sản xuất (đảm bảo khoảng cách an toàn, đeo khẩu trang, thực hiện khử trùng, diệt khuẩn…) V/v thực hiện nghiêm các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị số 09/CT-UBND ngày 31/3/2020 của Chủ tịch UBND tỉnh.

Đối với các cơ quan Nhà nước: Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị và Chủ tịch UBND các phường, xã bố trí cho cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà (hoặc sắp xếp, bố trí luân phiên làm việc) đảm bảo thực hiện tốt công tác chuyên môn, quản lý, sử dụng tài liệu cơ quan theo chế độ quy định; chỉ những trường hợp thật sự cần thiết như trực chiến đấu, trực cơ quan, cung ứng hàng hóa dịch vụ thiết yếu, xử lý tài liệu mật và các nhiệm vụ cần thiết khác theo yêu cầu mới đến làm việc tại công sở; thực hiện trao đổi công việc qua phần mềm Egov, điện thoại, zalo, email, sử dụng chữ ký số...; tổ chức họp trực truyến theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Quyết định số 992/QĐ-UBND ngày 31/3/2020 về việc ban hành quy chế thí điểm vận hành và sử dụng hệ thống họp trực tuyến của UBND tỉnh Đồng Nai. Trong thời gian làm việc tại nhà, có thông báo phân công trực lãnh đạo, công chức, tự vệ để đảm bảo tiến độ công việc, an ninh trật tự và bảo vệ tài sản cơ quan.

3.jpg
Thủ trưởng đơn vị chịu trách nhiệm về việc cán bộ, nhân viên lây nhiễm dịch bệnh do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch tại công sở. Lưu ý không đăng các thông tin gây hoang mang, hiểu nhầm trong xã hội. Đối với người chịu trách nhiệm phòng, chống dịch phải phát ngôn chính xác, không gây hoảng loạn trong nhân dân.

Đối với hoạt động tại Ban Tiếp Công dân và Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả thành phố, phường, xã: Ngừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả và ngừng tổ chức tiếp công dân trong thời gian trên. Giao Văn phòng HĐND và UBND thành phố, Chủ tịch UBND các phường, xã có thông báo cụ thể để hướng dẫn các cơ quan, tổ chức, cá nhân thực hiện các thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến và tiếp nhận phản ánh của công dân qua số điện thoại đường dây nóng của đơn vị. Riêng số điện thoại đường dây nóng của Ban Tiếp công dân thành phố là 0918.235.659.

Phòng Quản lý đô thị chủ trì, phối hợp với Công an thành phố, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố và UBND các phường, xã tham mưu UBND thành phố chỉ đạo dừng các hoạt động giao thông công cộng, xe khách, hành khách (trừ xe chở công nhân và chuyên gia); hạn chế tối đa việc di chuyển từ địa bàn, khu vực này sang địa bàn, khu vực khác.

Dừng việc di chuyển từ Đồng Nai đến các vùng có dịch và ngược lại (lưu ý các vùng lân cận có dịch như thành phố Hồ Chí Minh, Bình Thuận,…) cùng như không di chuyển qua lại với các địa phương khác trên cả nước, trừ trường hợp đặc biệt vì lý do công vụ và các trường hợp cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết, xe đưa đón công nhân, chuyên gia của các doanh nghiệp, chuyên chở nguyên vật liệu sản xuất nhưng phải đảm bảo việc phòng chống dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế.

Đối với công nhân, chuyên gia các doanh nghiệp từ thành phố Hồ Chí Minh đến làm việc tại thành phố Long Khánh và ngược lại: Khuyến cáo ở lại thành phố Long Khánh hoặc ở tại thành phố Hồ Chí Minh) trong thời gian 15 ngày nhằm góp phần phòng chống dịch bệnh Covid-19. Trường hợp cần thiết đến thành phố Long Khánh làm việc, giao Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố kiểm tra thân nhiệt và thực hiện các nghiệp vụ về y tế theo quy định về phòng chống dịch.

         Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Phòng Quản lý đô thị, Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố và UBND các phường, xã lập các chốt kiểm tra tại các điểm tiếp giáp với các huyện, cử lực lượng chốt chặn tại các đường mòn, lối mở để không cho người dân từ nơi có dịch vào tỉnh Đồng Nai; tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát chặt chẽ 24/24 giờ để kịp thời phát hiện xử lý các trường hợp vi phạm nhằm đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm trong thời gian phòng chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Công an tỉnh.

         Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thành phố, Bệnh viện Đa khoa khu vực Long Khánh, Bệnh viện Đa khoa Cao su Đồng Nai kiểm soát chặt chẽ, yêu cầu khai báo y tế bắt buộc đối với bệnh nhân, người nhà, người chăm sóc đối với các trường hợp nghi nhiễm; dừng việc thăm bệnh nhân tại các cơ sở y tế; quy định chặt chẽ về tiếp nhận trường hợp nghi nhiễm bệnh tại các cơ sở y tế; chủ động và thường xuyên báo cáo Chủ tịch UBND thành phố đối với các trường hợp nghi nhiễm, các phương án, kịch bản và khả năng ứng cứu đới với trường hợp khẩn cấp về dịch.

         Phòng Kinh tế chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan và UBND các phường, xã có kế hoạch đảm bảo hàng hóa, lương thực, thực phẩm thiết yếu cho nhân dân.

Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao, Thành đoàn, UBND các phường, xã tăng cường công tác thông tin tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng (Trang thông tin điện tử, hệ thống loa đài, màn hình Led,…) để tuyên truyền đến người dân tự giác tuân thủ thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch bệnh, tích cực tham gia khai báo y tế tự nguyện để bảo vệ an toàn sức khỏe của nhân dân.

         Khi có những trường hợp vi phạm do địa phương và cơ quan chức năng chuyển đến, đề nghị Tòa án nhân dân thành phố thực hiện việc xét xử nghiêm hành vi vi phạm pháp luật trong phòng, chống dịch bệnh theo hướng dẫn của Hội đồng Thẩm phán Tòa án nhân dân tối cao tại Văn bản số 45/TANDTC-PC ngày 30/3/2020 về việc xét xử tội phạm liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19.

UBND các phường, xã kiểm tra việc thực hiện đeo khẩu trang, tụ tập đông người…trên địa bàn; phối hợp với các cơ quan liên quan xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm theo quy định tại Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế.​

                                                                                                   MT Long Khánh

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu