ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
GƯƠNG CÁN BỘ MẶT TRẬN TIÊU BIỂU
Đăng ngày: 18-03-2020 09:26
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Cô Thái Thị Út, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Xuân Đường, huyện Cẩm Mỹ là người có sự thẩu hiểu, chia sẻ những khó khăn của hộ nghèo, trong nhiệm kỳ qua bà đã tích cực vận động các hộ gia đình khá và giàu để giúp đỡ những hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống vươn lên thoát nghèo bền vững.
 

Xã Cẩm Đường có hơn 6.929 nhân khẩu, trong đó có 6.842 người theo đạo chiếm 97% dân số. Trên địa bàn có 3 dân tộc anh em sinh sống. Cơ sở tôn giáo có 02 nhà thờ và 02 Chùa. Người dân chủ yếu sống bằng nghề trồng trọt và chăn nuôi.       

20200109_102804 (1).jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Xuân Đường Thái Thị Út (thứ 5 từ trái sang) trao quà tết cho hộ nghèo

Trong nhiệm kỳ 2014-2019 thực hiện chủ trương xây dựng giao thông nông thôn của xã, cô Thái Thị Út đã phối hợp cùng các đoàn thể chính trị - xã hội vận động người dân đóng góp tiền để nâng cấp và mở rộng 9 tuyến đường có chiều dài 37km với tổng kinh phí 5,6 tỷ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 2 tỷ đồng cùng hàng chục ngàn mét vuông đất không nhận tiền đền bù. Đồng thời Bà Út còn vận động nhân dân đóng góp hơn 738 triệu đồng để hạ thế 04 đường điện phục vụ sản xuất, chăn nuôi tại bưng A và bưng B.  Riêng gia đình bà Út đã chủ động đóng góp 1.200m2 đất cho việc xây dựng chung này. Bên cạnh đó, nhận thấy nhiều hộ nghèo trong xã muốn có vốn để sản xuất nhưng rất ngại tham gia vào các tổ vay vốn của ngân hàng chính sách xã hội nên bà Út đã chủ động dùng số tiền dành dụm của gia đình để cho gần 30 hộ vay không tính lãi với số tiền trên 500 triệu đồng. Sau khi cho các hộ vay vốn làm ăn tất các các gia đình này đã thoát nghèo.


Với chức vụ là Chủ tịch Mặt trận xã trong thời gia qua bà Út đã vận động xây dựng được 35 căn nhà tình thương trị giá hơn 1.140 triệu đồng, vận động tặng 4.168 phần quà trị giá trên 1 tỷ đồng, vì người nghèo vận động được 457.000.000, Thực hiện chính sách đền ơn đáp nghĩa bà Út đã vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 165.000.000đ, trao tặng 230 phần quà cho các gia đình chính sách, xây dựng 01 căn, sữa chữa 3 căn nhà tình nghĩa trị giá 120 triệu đồng, phụng dưỡng 2 mẹ liệt sĩ mỗi tháng 500.000 đồng.

Đối với công tác khuyến học, khuyến tài, bà Út cũng là người có nhiều đóng góp tích cực. Hàng năm, bà đều để dành một khoản tiền tiết kiệm để trao 5 suất học bổng, mỗi suất trị giá 500 ngàn đồng cho con em các gia đình nghèo hiếu họ, đồng thời bà Út vận động các mạnh quân trao tặng 686 suất học bổng trị giá 219 triệu đồng, 25 xe đạp, 100 bộ sách giáo khoa, 4.120 quyển tập  cho học sinh nghèo trong xã trị giá hơn 100 triệu đồng. Chia sẻ về những việc làm trong thời gian qua của mình, bà Út cho biết: Trước đây, hoàn cảnh gia đình bà cũng rất nghèo, nhưng nhờ được một số mạnh thường quân giúp đỡ mà kinh tế dần khá lên và có của ăn của để. Hơn ai hết, bản thân bà cũng như các thành viên gia đình hiểu rất rõ điều mà những hộ nghèo mong mỏi đó là vốn sản xuất. Do vậy, thời gian sắp tới, tôi cùng gia đình sẽ cố gắng làm hết khả năng có thể để giúp đỡ những người nghèo khó, giúp họ có cơ hội vươn lên thoát nghèo”.

 

Với chức vụ là chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã bản thân luôn đẩy mạnh, nâng cao chất lượng hoạt động của ban thanh tra nhân dân có hiệu quả, hàng năm đều xây dựng kế hoạch hoạt động giám sát, phân công thành viên phụ trách điạ bàn. Trong 5 năm đã phối hợp giám sát được 12 cuộc về các nội dung như công tác quản lý thu, chi các khoản vận động từ nhân dân, công tác cấp tiền trợ cấp tết cho hộ nghèo, công tác xét, thẩm định khuyết tật…. Công tác giám sát cộng đồng luôn được đánh giá hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Các hội nghị tiếp xúc cử tri trước, sau kỳ họp của HĐND các cấp thu hút hàng trăm lượt cử tri tham gia, đã tổng hợp được nhiều ý kiến, nội dung cử tri quan tâm như: xây dựng nông thôn mới; tạo công ăn việc làm; vệ sinh môi trường; đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông; vận động phong trào xã hội học tập, xây dựng quỹ khuyến học, dòng họ hiếu học; thực hiện các chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng; rà soát hộ nghèo; bình xét hộ gia đình văn hóa, ấp văn hóa …gừi đến các cơ quan chức năng xem xét giải quyết theo quy định.

Trong nhiệm kỳ bà Thái Thị Út luôn được cấp Ủy Đảng biểu dương khen thưởng và nhận nhiều giấy khen của UBND xã, Ủy ban MTTQ và UBND huyện Cẩm Mỹ.


Xuân Tuấn

 

 

 

 

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu