ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
​Chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn
Đăng ngày: 09-03-2020 05:03
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Từ nhiều năm qua, ông Hoàng Trọng Toàn, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp La Hoa (xã Xuân Đông, H.Cẩm Mỹ) được biết đến là người thường xuyên có những hoạt động thiện nguyện giúp đỡ hoàn cảnh khó khăn ở địa phương.
Ông Hoàng Trọng Toàn cho hay, ấp có 365 hộ dân thì có đến 2/3 là đồng bào dân tộc thiểu số; nhiều gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Do vậy mà ông Toàn luôn cố gắng giúp đỡ bà con trong điều kiện của mình. Ông đang hỗ trợ hằng tháng cho 3 trường hợp khó khăn ở ấp gồm: 2 hoàn cảnh mắc bệnh hiểm nghèo cùng 1 gia đình học sinh khó khăn với số tiền từ 600 ngàn đồng đến 2 triệu đồng.

ông Hoàng Trọng Toàn, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp La Hoa.jpg

Ông Hoàng Trọng Toàn, Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp La Hoa (xã Xuân Đông, H.Cẩm Mỹ thăm mô hình nuôi dê do ông vận động tặng cho gia đình em Dương Thị Hòa)

Trong đó có gia đình em Dương Thị Hòa (người dân tộc Tày, hiện đang học lớp 11). Cha Hòa bị mù, dưới Hòa còn có em gái đang học lớp 6. Gia đình không có đất canh tác, không người lao động nên cuộc sống rất khó khăn. 4 năm qua, ông Toàn đã đứng ra hỗ trợ từ cái ăn, cái mặc cho cả gia đình em Hòa. “Mỗi khi nhà hết gạo hay bút, vở là con lại ra hàng quán lấy, ghi sổ lại. Đến cuối tháng, chú Toàn ra trả tiền cho chủ quán. Nhờ đó mà cả nhà con không bị thiếu ăn. 2 chị em con cũng không phải nghỉ học giữa chừng” - em Dương Thị Hòa cho biết.

Ngoài ra, ông Toàn còn vận động mạnh thường quân hỗ trợ cho 2 chị em Dương Thị Hòa được 4 con dê giống. Sau giờ học, 2 chị em lại tranh thủ đi cắt cỏ, xin chủ vườn tỉa các nhánh cây về cho dê ăn. Qua gần 1 năm chăm sóc, số dê đã lên đến 13 con và mới đây, 2 chị em Hòa bán 4 con dê lấy tiền trang trải cuộc sống.

Không chỉ hỗ trợ hằng tháng cho 3 trường hợp trên, khi được tín nhiệm giao đảm nhận vai trò Trưởng ban Công tác Mặt trận ấp La Hoa vào năm 2018, ông Toàn còn quan tâm, hỗ trợ cho bà con trong ấp với các mô hình như: gây quỹ giúp đỡ hộ nghèo với kinh phí do ông vận động mạnh thường quân, mỗi năm tặng 7 thẻ bảo hiểm cho học sinh nghèo, hỗ trợ tiền mai táng cho các gia đình khó khăn có người thân qua đời…

Ông cũng là người luôn được người dân tìm đến mỗi khi gặp khó khăn. Mới đây, trong ấp có 2 hộ dân không phải là hộ nghèo, song do bị mắc bệnh nan y nên tài sản gia đình đã cạn kiệt mà bệnh tình không giảm. Khi biết chuyện, ông Toàn đã đến nhà thăm hỏi, tặng quà và đề xuất với chi bộ, ban ấp kiến nghị với UBND xã đưa 2 hộ này vào danh sách hộ nghèo để được Nhà nước hỗ trợ và đã được chấp thuận.

“Tuy đưa thêm 2 gia đình này vào danh sách hộ nghèo thì số hộ nghèo của ấp sẽ tăng từ 3 lên 5 hộ, ảnh hưởng đến kết quả thi đua của ấp, của xã nhưng không vì thế mà tôi hay ban ấp và chính quyền địa phương chần chừ, bởi  khi thấy bà con cần sự hỗ trợ của Nhà nước, chúng tôi giúp đỡ ngay. Tôi nghĩ đó cũng là điều mà bà con cần ở chúng tôi” - ông Hoàng Trọng Toàn nói.

Với những việc làm có ích cho cộng đồng, vừa qua ông Hoàng Trọng Toàn đã được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tuyên dương gương Người tốt - việc tốt của tỉnh năm 2019.

(Theo Báo Đồng Nai) 

In nội dung
Ông Tứ - Bơm xe (22/10/2019)
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu