ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Người cán bộ Mặt trận 26 lần chia sẻ giọt máu hồng
Đăng ngày: 22-10-2019 02:59
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Qua nhiều năm triển khai phong trào cán bộ Mặt trận làm theo lời Bác do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát động, đến nay, phong trào đã tạo được sức lan tỏa sâu rộng, từ đó xuất hiện nhiều cán bộ Mặt trận tiêu biểu, điển hình như chị Nguyễn Thị Kiều Lan, người cán bộ tận tâm với nghề, sáng tạo trong công việc, từng 26 lần hiến máu cứu người, vinh dự trở thành gương điển hình tiên tiến trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của huyện Long Thành.
Chị Nguyễn Thị Kiều Lan sinh năm 1979 tại thị trấn Long Thành, huyện Long Thành, hiện là Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành. Trong suốt thời gian làm cán bộ Mặt trận, chị Lan đã tích cực tham mưu xây dựng các chương trình, kế hoạch, triển khai công tác tập huấn cho đội ngũ cán bộ Mặt trận từ huyện đến cơ sở. Nhờ năng động, chịu khó tìm tòi, học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn, chị Kiều Lan đã có nhiều sáng kiến kinh nghiệm mang lại hiệu quả thực tiễn như: “Giải pháp nâng cao chất lượng Báo cáo tình hình tư tưởng, nguyện vọng của nhân dân trong hệ thống Mặt trận”; “Giải pháp nâng cao chất lượng mô hình Thắp sáng niềm tin hộ nghèo trong hệ thống Mặt trận huyện Long Thành” được cơ quan áp dụng thực hiện trong toàn hệ thống Mặt trận từ huyện đến cơ sở. Nhờ vậy mà đều đặn hàng năm chị Lan nhận được nhiều bằng khen của tỉnh và huyện vì có nhiều đóng góp trong công tác Mặt trận.

Không những thế, chị Nguyễn Thị Kiều Lan còn nổi tiếng là người cán bộ nhiệt tình trong hoạt động nhân đạo “Hiến máu cứu người”. Bắt đầu tham gia hiến máu tình nguyện từ năm 2003, đến nay chị Lan đã 26 lần chia sẻ giọt máu hồng của mình đến với những người cần máu. Trung bình mỗi năm, chị Lan hiến máu 2 lần, có năm đến 3 lần. Chị hiểu rằng hiến máu là một việc làm rất cần thiết, là sự sẻ chia tình người quý báu trong xã hội hiện đại. Từ việc làm có ý nghĩa nhân đạo lớn và tính gương mẫu của bản thân, chị đã thuyết phục, lôi cuốn được những người xung quanh cùng chung tay giúp đỡ những người bệnh đang trong cơn nguy kịch. Cảm động việc làm của vợ, chồng chị Lan cũng đã 9 lần tham gia hiến máu. Nhờ đó mà vừa qua, gia đình chị Nguyễn Thị Kiều Lan vinh dự nhận được bằng khen của UBND tỉnh cho cá nhân và gia đình hiến máu 20 lần.

3064.jpg
Chị Nguyễn Thị Kiều Lan tham gia hiến máu

 

Học tập Bác không phải là điều gì quá lớn lao. Học tập Bác chính là từ những việc làm cụ thể, thiết thực, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu phát huy tinh thần sáng tạo trong công tác chuyên môn cũng như trong cuộc sống hàng ngày, để từ đó tạo sức lan toả trong đời sống xã hội, nhân lên những điều thiện, việc làm có ích trong cộng đồng, điển hình như người cán bộ Mặt trận Nguyễn Thị Kiều Lan.

 

Theo Đài Truyền thanh Long Thành

 

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu