ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ban đại diện Người cao tuổi thành phố Long Khánh tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2021-2026
Đăng ngày: 22-12-2021 10:08
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng 21/12, tại hội trường khối vận thành phố đã diễn ra Hội nghị tổng kết nhiệm kỳ Ban đại diện người cao tuổi (NCT) thành phố Long Khánh, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tham dự có đồng chí Nguyễn Thị Kim Liên - Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Đồng Nai; đồng chí Phạm Văn Hoàng - UVTV, Trưởng ban Dân vận Thành ủy - Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố; đồng chí Bùi Quốc Thể - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND thành phố; đại diện các phòng, ban thành phố; Chủ tịch Hội Người cao tuổi các phường, xã, các cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc đại diện cho hơn 12 ngàn hội viên.

211221 cac dai bieu tham du hoi nghi.jpg 

Quang cảnh hội nghị

Trong nhiệm kỳ 2016-2021, các cấp Hội người cao tuổi trên địa bàn thành phố đã có nhiều nỗ lực và đạt được những kết quả đáng phấn khởi trong công tác chăm lo vật chất và tinh thần cho cán bộ, hội viên người cao tuổi trên địa bàn. Người cao tuổi luôn phấn khởi trước sự quan tâm của các cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Hội người cao tuổi đã phối hợp chặt chẽ với phong ban chuyên môn đảm bảo 100% người cao tuổi được hưởng chính sách của nhà nước như trợ cấp hàng tháng, chúc thọ, mừng thọ, thăm tặng quà theo quy định. Ngoài nguồn ngân sách nhà nước, các cấp hội đã vận động gần 11 tỷ đồng để chăm sóc hỗ trợ người cao tuổi, thăm hỏi ốm đau, khám bệnh cấp phát thuốc, phẫu thuật mắt, v.v....

Với tinh thần “Tuổi cao gương sáng”, người cao tuổi thành phố đã gương mẫu đi đầu tham gia đóng góp xây dựng đảng, chính quyền vững mạnh. Vận động con cháu chấp hành nghiêm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, xây dựng khu dân cư có đời sống văn hóa tốt và tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Thực hiện chương trình mục tiêu sống vui, sống khỏe, giúp người cao tuổi sống lâu; Hội Người cao tuổi cơ sở tích cực xây dựng và mở rộng các loại hình CLB từ cơ sở đến 100% các chi hội như: thể dục dưỡng sinh, văn nghệ, khiêu vũ, cầu lông, cờ tướng, bóng bàn, cây cảnh, làm vườn, đi bộ....phù hợp với sở thích; CLB liên thế hệ có nhiều độ tuổi, các ngành, đoàn thể tham gia tạo điều kiện chăm lo lẫn nhau, chia sẻ động viên nhau lúc tuổi già, giúp nhau khi ốm đau, tạo điều kiện cho người cao tuổi được sống hòa nhập với cộng đồng. Đến nay, toàn thành phố có 162 CLB với 3.200 người cao tuổi. Hàng năm phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao thành phố tổ chức các hoạt động nhân ngày quốc tế người cao tuổi 1/10 và tháng hành động vì người cao tuổi VIệt Nam, thu hút trên 3000 lượt vận động viên, diễn viên tham gia thi đấu các môn dưỡng sinh, cầu lông, chạy đều tập thể, cờ tướng và văn nghệ. Qua đó, trao trên 350 giải thưởng với tổng kinh phí gần 300 triệu đồng. Thông qua đó, xây dựng lực lượng nòng cốt, trong phong trào văn nghệ - thể thao tại địa phương.
211221 d.c pham van hoang tang giay khen cua UBND thanh pho cho cac tap the ca nhan.jpg
   Đ/c Phạm Văn Hoàng - UVTV - Trưởng ban Dân vận Thành ủy - Chủ tịch UBMTTQ VN thành phố 
trao khen thưởng tại hội nghị

Tại hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2016-2021, UBND thành phố Long Khánh đã công bố quyết định bổ nhiệm đồng chí Nguyễn Thị Thanh Đào, tiếp tục nhận nhiệm vụ Trưởng Ban đại điện Người cao tuổi thành phố, nhiệm kỳ 2021-2026.
211221 d, c Nguyen Thi Thanh Dao tang giay khen cua Ban dai dien hoi NCT TP.jpg
Đ.c Nguyễn Thị Thanh Đào tặng giấy khen của Ban đại diện Hội Người cao tuổi thành phố 

Dịp này, nhiều tập thể cá nhân đã được nhận bằng khen, giấy khen của Trung ương Hội người cao tuổi Việt Nam, UBND tỉnh, Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Đồng Nai, UBND thành phố Long Khánh và Ban đại điện Hội người cao tuổi thành phố. Trong đó, Hội người cao tuổi phường Phú Bình được nhận Bằng khen của UBND tỉnh Đồng Nai đã có thành tích đóng góp trong công tác Hội và phong trào Tuổi cao gương sáng, nhiệm kỳ 2016-2021.
                                                   BĐD hội NCT thành phố
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu