ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Chủ tịch Hội Người cao tuổi, ủy viên UBMTTQVN xã Hàng Gòn tuổi cao nhiệt huyết càng cao
Đăng ngày: 16-06-2021 02:02
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Men theo con đường bê tông nhỏ ngoằn ngoèo, chúng tôi đến thăm căn nhà nhỏ của vợ chồng ông Trần Văn Mão - Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Hàng Gòn. Căn nhà nằm sâu hút trong con hẻm bao quanh bờ lô cao su già giữa cơn mưa rả rít của buổi chiều đầu tháng 6. Nơi đây, là giáp ranh giữa 2 xã Hàng Gòn (Long Khánh ) và xã Xuân Quế (huyện Cẩm Mỹ), cách xa Ủy ban nhân dân xã Hàng Gòn khoảng 03 km.
 

Khi còn là Chi hội trưởng Chi hội NCT ấp Hàng Gòn, ông Trần Văn Mão đã luôn nhận thức sâu sắc - cán bộ Hội là “linh hồn” của tổ chức Hội. Không chỉ chăm lo cho gia đình, ông Mão còn tích cực tham gia công tác xã hội tại địa phương. Không quản ngại khó khăn, luôn tìm hiểu, chăm lo cho những người cao tuổi, nhất là những cụ già neo đơn tại đại phương. Những khi các cụ ốm đau, hữu sự, ông đã cùng với các cụ trong Ban Chấp hành Hội NCT xã đã đến từng gia đình động viên, thăm hỏi và chia sẻ kịp thời. Được sự tín nhiệm của Người cao tuổi xã, sự tin tưởng của Đảng ủy, UBND xã Hàng Gòn, tại Đại hội Hội NCT khóa IV, nhiệm kỳ 2021 -2026 vừa qua, ông vinh dự được bầu vào làm Chủ tịch Hội NCT xã Hàng Gòn.

e170345d68e99db7c4f8.jpg 

Ông Trần Văn Mão - Chủ tịch Hội NCT xã Hàng Gòn khóa IV, nhiệm kỳ 2021 - 2026


Trời nhá nhem tối nhưng ông vẫn cần mẫn ngồi bên bàn máy tính. Từng tiếng gõ bàn phím lọc cọc làm tôi không khỏi thán phục. Ở tuổi 70, cái tuổi xế chiều, cái tuổi mà nhiều người chọn cách rời xa công việc, lùi về vui sống bên con cháu, vui thú điền viên. Nhưng ông Trần Văn Mão​ - Chủ tịch Hội NCT xã Hàng Gòn lại khác, ông vẫn gắn bó với công tác Hội, làm việc bằng sự tận tình, trách nhiệm, nhiệt huyết.

70 tuổi nhưng trông ông vẫn tràn đầy nhiệt huyết, thấy ông cần mẫn học hỏi cách đánh máy, các con ông mua tặng bộ máy vi tính. Cứ thế hàng ngày sau giờ làm việc ông lại mày mò, học hỏi. Cái nào không hiểu ông ghi lại sáng lên cơ quan hỏi các cháu chỉ giúp. Cứ thế mỗi ngày một chút, chỉ sau vài ngày ông đã đánh thành thạo các văn bản, các báo cáo, kế hoạch… Không chỉ biết đánh máy, in ấn, photo.... bản thân ông còn áp dụng công nghệ vào công tác Hội, tạo gmail để trao đổi các văn bản kịp thời với Hội cấp trên. Lập Group các Chi, Tổ hội có sử dụng Zalo để triển khai công việc trong tình hình dịch bệnh covid-19.


Là người đứng đầu Hội cơ sở, lần đầu đảm nhận nhiệm vụ mới bản thân không khỏi bỡ ngỡ, xác định nhiệm vụ trước mắt sẽ rất khó khăn. Ở cái tuổi “xưa nay hiếm” trí óc cũng không còn minh mẫn như khi còn trẻ, nhưng ông luôn tích cực nghiên cứu các văn bản, tăng cường đi cơ sở để nắm bắt công việc, gần gũi, động viên cán bộ Chi, Tổ hội để cùng các Chi hội tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, kịp thời nắm bắt chuyển tải những tâm tư nguyện vọng chính đáng của hội viên đến Hội cấp trên kịp thời giải quyết.


Tâm niệm bản thân mình là người đứng đầu một tổ chức Hội với hơn một ngàn hội viên, trước hết phải luôn gương mẫu để mọi người noi theo, lời nói đi đôi với việc làm, ông luôn tôn trọng quý mến và lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng chính đáng của cán bộ từ Ban Chấp hành đến các tổ và toàn thể hội viên, giáo dục con cháu không mắc các tệ nạn; tuyên truyền, phổ biến cho hội viên, thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà Nước, của Hội cấp trên. Trong tất cả các công việc của Hội ông đều bàn bạc, xin ý kiến và thống nhất trong BCH. Ngoài những việc làm trên, ông luôn học tập và làm theo tư tưởng đạo đức, phong cách của Bác, đối với công việc phải “Cần kiệm, liêm chính, chí công, vô tư”, cùng đưa hoạt động của hội đi lên, hoạt động có hiệu quả .

Tập hợp, đoàn kết, động viên người cao tuổi tham gia sinh hoạt Hội NCT, tham gia xây dựng Nông thôn mới góp phần thực hiện các chương trình kinh tế - xã hội, giáo dục thế hệ trẻ, xây dựng nếp sống văn minh, gia đình văn hóa, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Làm nòng cốt trong phong trào toàn dân chăm sóc, phụng dưỡng, phát huy vai trò người cao tuổi. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người cao tuổi. Phát huy vai trò “Tuổi cao - Gương sáng”, đóng góp nhiều ý kiến, kinh nghiệm hữu ích cho cấp ủy Đảng, chính quyền, nhất là vai trò tiêu biểu, gương mẫu của cán bộ, đảng viên trong chấp hành các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước tại địa phương. Do đó, đã tạo niềm tin của cấp ủy Đảng, chính quyền, đoàn thể, Nhân dân với hội viên NCT. Đồng thời, động viên, phát huy vai trò của hội viên, tâm huyết với công việc, đoàn kết, tập hợp, thu hút NCT tham gia tổ chức, hoạt động Hội.

Thực hiện đầy đủ các chính sách trợ cấp xã hội hàng tháng, hỗ trợ khám chữa bệnh, tặng quà cho các cụ neo đơn, các cụ có hoàn cảnh khó khăn; công tác mừng thọ, chúc thọ cho NCT theo quy định của Nhà nước đều đạt 100%. Phong trào “Người cao tuổi sản xuất - kinh doanh giỏi” cũng đã thể hiện rõ nét. Không chỉ làm tốt công tác Hội bản thân ông còn làm kinh tế giỏi. Sau mỗi ngày làm viêc tại cơ quan, ông lại nghiên cứu áp dụng khoa học kỹ thuật vào trồng trọt cải tạo hơn 02 ha rẫy. Chuyển đổi cơ cấu cây trồng, từ những cây cho giá trị kinh tế thấp sang những cây cho giá trị kinh tế cao như Sầu riêng, bưởi da xanh, bơ năm lóng…. Các con ông cũng đều khôn lớn, trưởng thành có việc làm ổn định.

Bằng sự tâm huyết, tận tụy, ông Trần Văn Mão đã góp phần xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xứng đáng với 18 chữ vàng Chủ tịch Hồ Chí Minh trao tặng: “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sáng vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”. Ông chính là tấm gương điển hình “Tuổi cao, nhiệt huyết càng cao” mà mỗi chúng ta cần học tập, noi theo.

                                                         MT Hàng Gòn


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu