ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Huyện Long Thành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử
Đăng ngày: 06-05-2021 04:30
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Chiều 5-5, đoàn kiểm tra công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của Tỉnh ủy do đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại xã Bình Sơn huyện Long Thành và Ban chỉ đạo công tác bầu cử huyện Long Thành.
 

Tham dự có đồng chí Bùi Quang Huy-TUV, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các Ban Đảng Tỉnh ủy: Ban Tổ chức, Ủy ban kiểm tra và Văn phòng Tỉnh ủy; đại diện HĐND tỉnh và Sở Nội vụ tỉnh.

Về phía huyện Long Thành có đồng chí Dương Minh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử và các đồng chí trong Ban chỉ đạo, Ủy ban bầu cử huyện và Chủ tịch Ủy ban bầu cử 14 xã, thị trấn.

20210505_152642.jpg
ông Bùi Quang Huy-TUV, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu tại buổi kiểm tra

Báo cáo tại buổi kiểm tra đồng chí Dương Minh Dũng, Ủy viên Ban TVTU, Bí thư Huyện ủy, Trưởng ban chỉ đạo bầu cử Long Thành, đến nay H.Long Thành có tổng số 181.420 cử tri, trong đó có 20.289 cử tri tạm trú. Toàn huyện có 12 đơn vị bầu cử cấp huyện; 132 đơn vị bầu cử cấp xã; 167 tổ bầu cử với tổng số khu vực bỏ phiếu dự kiến là 167 khu vực… Số lượng đại biểu HĐND cấp huyện được bầu nhiệm kỳ 2021-2026 là 35 người; UBBC huyện đã giới thiệu 58 người ứng cử để bầu. Đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 394 người, UBBC 14/14 xã, thị trấn đã giới thiệu 656 đại biểu đảm bảo đúng thành phần, cơ cấu theo quy định.

Công tác thông tin, tuyên truyền về bầu cử đã được đẩy mạnh; các chức sắc, chức việc, nhà tu hành các tôn giáo, các già làng, người có uy tín trong đồng bào dân tộc đều tích cực ủng hộ và tuyên truyền đồng bào hưởng ứng ngày bầu cử sắp tới. UBBC huyện phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Sở Nội vụ tổ chức tập huấn hệ thống tác nghiệp (phần mềm bầu cử) và tổ chức diễn tập hai lần theo chỉ đạo của cấp trên;...

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của H.Long Thành. Đồng chí đề nghị cấp ủy các cấp tăng cường sự lãnh đạo đối với công tác bầu cử. Trong đó, tập trung tuyên truyền, vận động trong các tầng lớp nhân dân, lực lượng công nhân lao động, đồng bào dân tộc, đồng bào có đạo tích cực thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân đi bầu cử vào ngày 23-5 tới đúng cơ cấu, đúng sự chỉ đạo và đảm bảo tiến độ theo chỉ đạo của Hội đồng bầu cử Quốc gia.

Huyện ủy, UBND, UBBC huyện phải đặc biệt lưu ý các tình huống phát sinh; các tình huống an ninh, an toàn. Thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 để vừa phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 thành công tốt đẹp, thực sự là ngày hội của toàn dân.


(Xuân Tuấn)


 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu