ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam kiểm tra, giám sát công tác bầu cử tại tỉnh Đồng Nai
Đăng ngày: 02-04-2021 11:41
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Đồng Nai: Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú nhằm tuyên truyền về cuộc bầu cử, nhất là ý nghĩa của cuộc bầu cử, danh sách những người ứng cử.

Chiều ngày 01/4/2021, Đoàn kiểm tra, giám sát công tác bầu cử của Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do Phó chủ tịch Nguyễn Hữu Dũng làm trưởng đoàn đã làm việc với Ủy ban bầu cử tỉnh và Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai về công tác bầu cử Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn tỉnh.

20210401_150231.jpg
Quang cảnh buổi kiểm tra, giám sát


Tham dự buổi làm việc có ông Cao Tiến Dũng – Chủ tịch UBND tỉnh, Phó Chủ tịch UBBC tỉnh; ông Nguyễn Sơn Hùng / Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử tỉnh; ông Cao Văn Quang - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam; ông Bùi Quang Huy – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh.

Thay mặt Ủy ban Bầu cử tỉnh Đồng Nai, ông Nguyễn Thanh Tú, Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh đã báo cáo về tiến độ tổ chức bầu cử. Theo đó, công tác chuẩn bị, triển khai của các cấp ở địa phương đã thực hiện các nội dung, nhiệm vụ tương đối đầy đủ, đúng tiến độ theo quy định.

Hiện Đồng Nai có gần 2,3 triệu cử tri; số đại biểu QH dự kiến được bầu tại đây là 12 đại biểu, số đơn vị bầu cử 4 đơn vị; về số đại biểu HĐND cấp tỉnh được bầu dự kiến là 8, số đơn vị bầu cử là 27; số đại biểu HĐND cấp huyện được bầu là 388, số đơn vị bầu cử là 95; số đại biểu HĐND cấp xã được bầu là 4.511, số đơn vị bầu cử là 1.157.

Về việc lập, tiếp nhận hồ sơ ứng cử: có 15 hồ sơ đại biểu QH, trong đó 1 hồ sơ tự ứng cử; 136 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp tỉnh, trong đó 2 hồ sơ tự ứng cử; 635 hồ sơ ứng cử HĐND cấp huyện; 7.520 hồ sơ ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Báo cáo với đoàn kiểm tra, giám sát ông Bùi Quang Huy, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai cho biết ngày 17/3/2021, Mặt trận tỉnh đã tổ chức Hội nghị hiệp thương lần thứ 2, lập danh sách những người ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND tỉnh. Kết quả 100% đại biểu đã thống nhất hiệp thương thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử.

“Từ ngày 21/3 đến ngày 13/4, Mặt trận các phường, xã, thị trấn đã tổ chức Hội nghị cử tri nơi cư trú lấy ý kiến nhận xét và tín nhiệm đối với người ứng cử đại biểu QH và đại biểu HĐND các cấp; đến ngày 01/4/2021 đã tổ chức lấy ý kiến được 8 người ứng cử đại biểu Quốc hội và 75 người ứng cử Hội đồng nhân dân tỉnh.

Đến thời điểm này Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã nhận được một đơn tố cáo của công dân đề nghị không giới thiệu làm đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 đối với một cá nhân. Tuy nhiên, khi xem xét đơn thì nhận thấy người bị tố cáo đề nghị không giới thiệu làm đại biểu HĐND và cũng không có tên trong danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh khóa X nhiệm kỳ 2021 – 2026. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã chuyển đơn này đến UBBC tỉnh theo dõi, xử lý theo thẩm quyền.

Tại buổi làm việc, Đoàn giám sát của Trung ương MTTQ Việt Nam đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả việc triển khai thực hiện công tác bầu cử của tỉnh đến thời điểm hiện tại.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng, Trưởng đoàn giám sát nhấn mạnh, qua kiểm tra, giám sát cho thấy, tỉnh Đồng Nai đã tích cực, chủ động và có sự phối hợp chặt chẽ, khẩn trương và đồng bộ trong công lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức triển khai công tác cuộc bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 Nhờ đó, công tác tổ chức triển khai cuộc bầu cử đã được triển khai đảm bảo các nội dung, công việc đúng thời gian và tiến độ thời gian đề ra, công khai, dân chủ, đúng quy trình theo quy định, hướng dẫn.

Để tiếp tục thực hiện tốt công tác bầu cử trong thời gian tới, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam Nguyễn Hữu Dũng đề nghị tỉnh tiếp tục đẩy mạnh và phát huy hiệu quả của công tác tuyên truyền, nhất là với đặc thù của một tỉnh có đông công nhân lao động và đông đồng bào theo đạo, công tác tuyên truyền cần đi sâu và phù hợp với từng đối tượng. Đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát bầu cử để kịp thời hướng dẫn, hỗ trợ và xử lý những sai sót nếu có.

Bên cạnh đó, tỉnh chú trọng rà soát các hồ sơ, thủ tục liên quan trong quy trình ứng cử để hoàn thiện đảm bảo đúng theo quy định. Thực hiện tốt công tác lấy ý kiến cử tri nơi cư trú; công tác lập và niêm yết danh sách cử tri…, đảm bảo theo đúng quy định. Chú trọng công tác tập huấn nâng cao nghiệp vụ cho cán bộ, công chức, viên chức làm công tác bầu cử…

 

(Xuân Tuấn)

 

 

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu