ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Người phụ nữ luôn nêu cao tinh thần “Tuổi cao, chí càng cao”
Đăng ngày: 10-03-2021 11:15
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
“Việc đầu tiên là phải thể hiện sự nêu gương của mình cho đảng viên và quần chúng noi theo”.

Đó là kinh nghiêm rút ra sau nhiều năm giữ vai trò Bí thư Chi bộ Ấp Quới Thạnh và Chủ tịch hội Người Cao tuổi xã Phước An, huyện Nhơn Trạch của bà Phạm Thị Nhịn - Người phụ nữ luôn nêu cao ý chí, tinh thần “Tuổi cao chí càng cao”.

Xác định người cao tuổi là nhân tố chính trị quan trọng hàng đầu trong tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước có hiệu quả tại địa phương, từ năm 2016 đến năm 2020, bà luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương cũng như đề ra kế hoạch, chương trình công tác hàng năm của chi bộ ấp Quới Thạnh và Hội Người cao tuổi xã Phước An.

Với sự phối hợp, giúp đỡ, tạo điều kiện của các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ các cấp, trong những năm qua, các phong trào thi đua của xã Phước An dưới sự lãnh đạo, hướng dẫn của bà đã thu được nhiều kết quả nổi bật.

Từ năm 2016-2020, bà đã tích cực tham gia tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia các phong trao thi đua yêu nước tại địa phương, nhất là trong công tác làm đường giao thông nông thôn, bà đã vận động nhân dân đóng góp kinh phí thực hiện 13 con đường với chiều dài 2.244m với tổng số tiền gần 2 tỷ đồng; xây dựng 05 công trình thắp sáng với tổng chiều dài hơn 800m; vận động nhân dân lắp đặt các trụ cờ dọc tuyến đường, qua đó đã góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp và đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương.

bà Phạm Thị Nhịn. tặng quà cho học sinh.jpg

Bà Phạm Thị Nhịn (thứ hai ngoài cùng bên phải),trao học bổng cho các em học sinh nghèo, hiếu học​ 

Bên cạnh đó, bà đã thống nhất cùng chi bộ triển khai các mô hình “Tủ áo tình thương”, “Tổ hợp tác nuôi trâu sinh sản”, “Heo đất nghĩa tình”. Trong năm 2020, bà đã cùng với Chi bộ và Hội Người cao tuổi xã vận động và trao tặng 50 học bổng, 2.000 cuốn vở cho học sinh trong ấp; vận động 120 phần quà với số tiền 36 triệu đồng tặng hộ nghèo, khó khăn, người già trong các dịp lễ, tết.

Với cương vị là Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, bà đã đưa 365 cụ thực hiện khám mắt, trong đó có 75 cụ được chữa mắt miễn phí với tổng kinh phí 225 triệu đồng trong chương trình “Mắt sáng cho Người cao tuổi”; thường xuyên tổ chức thăm hỏi 526 cụ đau ốm cũng như chúc thọ, mừng thọ cho 533 cụ với tổng số tiền 169 triệu đồng cùng các hoạt động tham quan du lịch nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi hằng năm.

Theo bà, để có được sự đoàn kết, thống nhất trong thực hiện nhiệm vụ và thu được những kết quả nêu trên, việc đầu tiên là phải thể hiện sự nêu gương của chính bản thân mình cho đảng viên và quần chúng noi theo. Bản thân phải luôn nêu cao tinh thần học tập và làm theo Bác ở mọi lúc, mọi nơi để tạo cho mình lối sống trong sạch, giản dị, hòa đồng với mọi người, luôn nêu cao tinh thần tuổi cao, chí càng cao, hiến công, hiến kế xây dựng quê hương đất nước.

Dưới sự lãnh đạo của bà, trong 05 năm qua, Chi bộ ấp Quới Thạnh không có đảng viên vi phạm những điểu đảng viên không được làm, đảng viên của Chi bộ luôn có phẩm chất đạo đức tốt và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Hội Người cao tuổi xã Phước An luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Ban Đại diện Hội Người Cao tuổi cấp tỉnh, huyện đánh giá cao.

Với những cống hiến của mình cho quê hương, trong những năm qua, bà đã được các cấp, các ngành tặng bằng khen, giấy khen như: UBND huyện Nhơn Trạch tặng giấy khen về “học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2020; giấy khen trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2015-2020; UBND tỉnh Đồng Nai tặng bằng khen có thành tích tiêu biểu trong việc tham gia hệ thống chính trị cơ sở giai đoạn 2013-2018...

Mộc Miên

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu