ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Triển khai các kênh kết nối hàng Việt
Đăng ngày: 16-01-2021 05:20
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Trong những tháng cuối năm 2020, nhiều phiên chợ Việt về nông thôn, phiên chợ công nhân, những chuyến hàng Việt về các nhà máy, khu công nghiệp đã được tổ chức.

Một phiên chợ hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại TT.Tân Phú, H.Tân Phú vào cuối tháng 11-2020. Ảnh:L. Phương
Một phiên chợ hàng Việt về nông thôn được tổ chức tại TT.Tân Phú, H.Tân Phú vào cuối tháng 11-2020. Ảnh:L. Phương

Bên cạnh đó, trước tình hình dịch Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, một số hoạt động kết nối hàng Việt đã bị tạm hủy hoặc gián đoạn. Đơn cử, Hội chợ mua sắm cuối năm 2020 dự kiến tổ chức vào cuối tháng 12-2020 đã tạm hủy do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19.

* Đưa hàng Việt đến các địa phương vùng xa

Vào cuối tháng 11 và đầu tháng 12-2020, Trung tâm Xúc tiến thương mại (Sở Công thương) đã phối hợp với các địa phương tổ chức 6 phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại các huyện: Trảng Bom, Định Quán, Tân Phú, Xuân Lộc, Cẩm Mỹ và Long Thành. Bên cạnh đó, còn có 2 phiên chợ công nhân tại các khu công nghiệp trong tỉnh.

Theo Sở Công thương, 6 phiên chợ hàng Việt về nông thôn đã có 93 doanh nghiệp tham gia với 130 gian hàng, thu hút 14,4 ngàn lượt khách tham quan, mua sắm; doanh thu của các phiên chợ này đạt hơn 1,3 tỷ đồng. Ngoài ra, 2 phiên chợ công nhân với sự tham gia của 35 doanh nghiệp với 67 gian hàng, thu hút 6,3 ngàn lượt khách tham quan, doanh thu đạt 345 triệu đồng. Ngoài ra, Sở cũng đã tổ chức 26 chuyến hàng Việt về các khu công nghiệp và nhà máy phục vụ công nhân từ đầu tháng 10 đến cuối tháng 12-2020.

Các chương trình này góp phần bình ổn thị trường và phục vụ nhu cầu mua sắm của bà con nhân dân vùng nông thôn, người lao động, đồng thời hỗ trợ doanh nghiệp giới thiệu và tiếp cận trực tiếp người tiêu dùng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hàng hóa, tăng thị phần trong nước, tăng cường công tác quảng bá hàng Việt, cung cấp các sản phẩm có chất lượng đến người dân...

Bà Thanh Thúy, người dân ở xã Trà Cổ (H.Tân Phú) chia sẻ: “Phiên chợ hàng Việt về nông thôn giúp cho người dân có thêm cơ hội mua sắm các loại hàng hóa khá đa dạng, nhất là các sản phẩm thời trang, hàng gia dụng... với giá cả hợp lý”.

Bên cạnh các phiên chợ hàng Việt, trong năm 2020, Sở Công thương đã khai trương và đưa vào hoạt động thêm 5 điểm bán hàng Việt với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam tại 4 huyện: Tân Phú, Cẩm Mỹ, Long Thành, Trảng Bom. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 23 điểm bán hàng Tự hào hàng Việt Nam.

Sở Công thương còn tổ chức thông tin tuyên truyền chương trình Tuần hàng Việt Nam năm 2020 tại các địa phương trong tỉnh. Bà Võ Thu Hồng Vân, người dân P.Xuân Lập (TP.Long Khánh) chia sẻ: “Trong thời gian qua, nhiều chương trình tuyên truyền, quảng bá hàng Việt được tổ chức tại địa phương. Tôi thường đi chợ Xuân Lập ở gần nhà và mua sắm các sản phẩm hàng Việt Nam với giá cả phải chăng, đa dạng sản phẩm”.

Bà Thanh Hương, tiểu thương một sạp hàng thời trang tại chợ Long Thành (H.Long Thành) cho biết, sạp cũng bán nhiều sản phẩm hàng Việt Nam. Hiện nay, người tiêu dùng ngày càng ưu chuộng hàng Việt Nam với nhiều mẫu mã, thiết kế phù hợp, giá cả phải chăng.

Kết nối tiêu thụ các sản phẩm địa phương

Trong tình hình dịch Covid-19 vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay, việc kết nối cung - cầu, tìm đầu ra cho nông sản Việt cần được chủ động triển khai một cách linh hoạt, phù hợp trong trạng thái “bình thường mới”. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội để kết nối giao thương cho các sản phẩm địa phương.

Ông Lục Văn Thủy, Trưởng phòng Quản lý thương mại (Sở Công thương) cho biết, vừa qua, Sở Công thương đã làm việc với các khu du lịch trong tỉnh để mở các điểm bán hàng và trưng bày, bán sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm). Sắp tới dự kiến triển khai 2 điểm bán hàng, giới thiệu sản phẩm OCOP tại Khu du lịch Bửu Long (TP.Biên Hòa) và Khu du lịch Thác Đá Hàn (H.Trảng Bom).

Trong năm 2021, Sở sẽ tiếp tục kết nối với các siêu thị, trung tâm thương mại và các khu du lịch trong tỉnh để triển khai thêm các điểm bán hàng, gian trưng bày các sản phẩm của địa phương, đặc biệt là sản phẩm OCOP nhằm mở rộng các kênh bán hàng dành cho các sản phẩm OCOP của tỉnh đến với người tiêu dùng, cũng như tăng cường quảng bá, giới thiệu sản phẩm địa phương đến với khách du lịch trong và ngoài nước.

Mới đây nhất, UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá chương trình Mỗi xã một sản phẩm trên địa bàn tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2018-2020. Tại hội nghị này, nhiều doanh nghiệp, HTX đã ký kết tiêu thụ sản phẩm OCOP với siêu thị và doanh nghiệp thương mại trong và ngoài tỉnh.

Theo ông Vũ Thanh Tân, Trưởng bộ phận truyền thông của hệ thống siêu thị BigC, tại hội nghị này, đại diện Tập đoàn Central Retail Việt Nam (đơn vị quản lý hệ thống siêu thị GO! và BigC) đã ký kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm OCOP với 7 nhà cung cấp sản phẩm OCOP của tỉnh Đồng Nai (cung ứng 21 sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên).

Dự kiến, ngay trong tháng 1-2021, các sản phẩm OCOP này của Đồng Nai sẽ có mặt trên quầy kệ của các siêu thị BigC Đồng Nai và BigC Tân Hiệp để kịp thời đáp ứng nhu cầu mua sắm dịp Tết Nguyên đán sắp tới của người dân trên địa bàn Đồng Nai, cũng như các khu vực lân cận...

Nguồn: Báo Đồng Nai

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu