ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Tập trung nguồn lực chăm lo Tết cho người nghèo năm 2021
Đăng ngày: 07-01-2021 04:19
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Chiều ngày 07.01.2021, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ Tết Nguyên đán Tân Sửu năm 2021.
Tham dự hội nghị có 1.000 đại biểu từ 63 điểm cầu trong cả nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam chủ trì Hội nghị. Tại điểm cầu Đồng Nai có sự tham dự của cán bộ, công chức cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh với sự chủ trì của ông Vũ Đình Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.
HN 07.1.png
Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai

Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe lãnh đạo Bộ Y tế triển khai, quán triệt Công điện của Ban Bí Thư, Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid - 19. Theo đó, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp trên toàn thế giới và trong nước; một số nơi có tình trạng lơ là, chủ quan, thực hiện không đúng, không đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch; công điện của Ban Bí thư và Chỉ thị của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các cơ quan Đảng, Nhà nước, các tầng lớp Nhân dân thực hiện nghiêm chiến lược kiểm soát chặt chẽ nguồn lây từ bên ngoài; thực hiện yêu cầu 5K trong phòng, chống dịch bệnh như khuyến cáo của Bộ Y tế; tăng cường quản lý biên giới, quản lý chặt chẽ hoạt động nhập cảnh, ngăn chặn triệt để các trường hợp nhập cảnh trái phép; tiếp tục tuyên truyền về phòng, chống dịch, trong đó nhấn mạnh tinh thần không chủ quan đối với dịch bệnh trong mọi tổ chức, cá nhân… Tất cả phải tập trung cao độ để tiếp tục thực hiện mục tiêu kép: vừa phòng, chống dịch bệnh Covid - 19 vừa phát triển kinh tế - xã hội.
5_yoiq.jpg
Bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã nghe bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam triển khai công tác chăm lo cho người nghèo dịp Tết Nguyên đán 2021. Năm nay, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam phối hợp với Trung ương Hội Chữ Thập đỏ Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Bộ Lao động Thương binh và Xã hội  mời 29 lãnh đạo Đảng, Nhà nước đi thăm và tặng quà các gia đình chính sách, các hộ nghèo, các nạn nhân bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam/đioxin, người lao động, công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại 29 địa phương bị ảnh hưởng bởi thiên tai, các địa phương có kinh tế khó khăn, các địa phương ở biên giới, hải đảo. Sự phối hợp để tổ chức hoạt động chăm lo tết cho người nghèo năm nay nhằm tạo sự thống nhất giữa các cơ quan Trung ương, trách chồng chéo, trùng lắp, bỏ sót đối tượng. Mỗi phần quà cho người nghèo, hộ nghèo dự kiến 1.500.000 đồng (bao gồm 1.000.000 đồng tiền mặt và một phần quà trị giá 500.000 đồng). Đối với các Trung tâm nuôi dưỡng người già, trẻ em mô côi, trẻ em khuyết tật, phần quà dự kiến là 11.000.000 đồng (bao gồm 10.000.000 đồng tiền mặt và phần quà trị giá 1.000.000 đồng). Tổng số tiền dự kiến thăm và tặng quà dịp này là 14 tỷ đồng được trích từ Quỹ “Vì người nghèo” của Trung ương và nguồn vận động xã hội của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam. Thời gian dự kiến bắt đầu từ ngày 07.01.2021.

Đối với các địa phương có lãnh đạo Trung ương về thăm, tặng quà, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các tỉnh, thành phố báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy; phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Liên đoàn Lao động tỉnh chọn đúng đối tượng và địa điểm phù hợp; phối hợp với các cơ quan báo chí địa phương để đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho Nhân dân thấy được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với người nghèo dịp Tết Nguyên đán cũng như báo cáo đầy đủ, kịp thời việc chăm lo Tết cho người nghèo về Ban Thường trực Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam. Bên cạnh đó, các địa phương có điều kiện, cần quan tâm, chia sẻ đến các địa phương khó khăn hơn nhằm tạo sự gắn kết, đồng bộ trên phạm vi cả nước trong công tác chăm lo cho người nghèo. Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cũng yêu cầu các hoạt động thăm và tặng quà Tết cho người nghèo cần đảm bảo nghiêm các quy định về phòng, chống dịch bệnh Covid - 19.

1_rkph.jpg
Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Trung ương

Đây là hoạt động thường niên của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam mỗi dịp Tết đến, xuân về. Hy vọng với sự quan tâm của lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp, nhà nhà sẽ đón một cái Tết Nguyên đán Tân Sửu ấm no, hạnh phúc.

Tố Nga

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu