ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Khổ qua rừng Hiệp Vân trở thành 1 trong 12 sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai giai đoạn 2019-2020
Đăng ngày: 17-09-2019 07:58
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Hàng loạt các nông sản đặc trưng của Đồng Nai vừa được ngành nông nghiệp địa phương chọn tham gia chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) giai đoạn 2019 - 2020. Trong 12 sản phẩm OCOP của tỉnh có sản phẩm khổ Qua rừng Hiệp Vân – Phường Xuân Tân – Thàng Phố Long Khánh.

Được biết khổ qua rừng là loại nông sản có thể phát triển tự nhiên ở điều kiện thổ nhưỡng vùng nông thôn thành phố Long Khánh. Từ nhiều năm qua, cây khổ qua rừng được ví như sản vật của địa phương, bởi dể hiểu ai cũng biết đến công dụng của khổ qua rừng tốt với sức khỏe con người… Đó cũng là lý do mà ông Lê Thanh Hiệp, cơ sở Khổ qua rừng Hiệp Vân, ngụ Phường Xuân Tân - Thành Phố Long Khánh quyết định tìm hiểu, nghiên cứu về công dụng và cách sơ chế nó thành đặc sản để phục vụ nhu cầu thị trường và người tiêu dùng.

Đi theo hướng canh tác hữu cơ an toàn, từ năm 2018 đến nay cơ sở khổ qua rừng Hiệp Vân liên kết với bà con nông dân canh tác trên 10ha khổ qua rừng sạch. Cơ sở ký kết bao tiêu sản phẩm khổ qua rừng tươi cho bà con nông dân với giá từ 20.000 đến 25000/kg. Qua các công đoạn thu mua, rửa, cắt, sấy, thì khổ qua rừng được đóng gói, hoặc sơ chế làm các thực phẩm, thức uống, làm đẹp da, làm dược phẩm…. Tuy có mặt trên thị trường chưa lâu, nhưng sản phẩm này đã được nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh biết đến. Hiện cơ sở đang cung cấp sản phẩm khổ qua rừng các loại sau khi sơ chế cho thị trường trong tỉnh và các tỉnh thành lân cận. Năm 2018 sản phẩm đã được UBND Tỉnh và Ban chỉ đạo cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tỉnh Đồng Nai cấp chứng nhận tốp 10 sản phẩm được ưa chuộng nhất, đến tháng 5 năm 2019 vừa qua, khổ qua rừng Hiệp Vân được chọn là sản phẩm tiêu biểu tham gia chương trình OCOP. 

190909 DONG GOI SAN PHAM.jpg
Đóng gói sản phẩm

Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (OCOP) gắn với tái cơ cấu sản xuất nông nghiệp đang được Bộ Nông nghiệp và PTNT triển khai trên phạm vi toàn quốc. Hiện, các ngành, địa phương của tỉnh, thành phố Long Khánh đang nỗ lực triển khai chương trình này. Với sản phẩm khổ qua rừng Hiệp Vân được chọn là sản phẩm OCOP, đây là điều kiện và tiền đề, để cơ sở phát triển mạnh hơn và vươn xa hơn, không những ở trong tỉnh mà toàn quốc. Đồng thời đây là điều kiện để cơ sở tiếp tục nghiên cứu, tạo ra nhiều sản phẩm mới chất lượng tốt cho sức khỏe con người, vừa mang tính đặc trưng, lợi thế của vùng miền Thành phố Long Khánh nói riêng và của Tỉnh Đồng Nai nói chung; được người tiêu dùng trong cả nước biết đến và ưa chuộng. 

                                 Theo Web Long Khánh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu