ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Đồng Nai xếp thứ 3 về chỉ số cải cách hành chính cấp tỉnh năm 2017
Đăng ngày: 02-05-2018 04:14
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng nay (2-5), Phó thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình chủ trì hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính (CCHC) PAR INDEX của 63 tỉnh, thành phố cả nước. Theo đó, tỉnh Đồng Nai tăng lên một bậc, đứng thứ 3 sau tỉnh Quảng Ninh và TP. Hà Nội.
Chỉ số CCHC được đánh giá trên 8 lĩnh vực gồm: Công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC; Xây dựng và tổ chức thực hiện văn bản pháp luật; cải cách thủ tục hành chính (TTHC); cải cách tổ chức bộ máy hành chính; xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức; cải cách tài chính công; hiện đại hóa nền hành chính; tác động của cải cách hành chính đến người dân, tổ chức và phát triển kinh tế xã hội.
 IMG_2696.JPG
Cán bộ công chức phục vụ người dân giải quyết TTHC tại Trung tâm HCC

Điểm chỉ số CCHC được đánh giá qua điểm thẩm định của Bộ Nội vụ và điểm khảo sát mức độ hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của cơ quan Nhà nước. Theo kết quả này, năm 2017, tỉnh Đồng Nai đạt 84,52/100 điểm, xếp thứ 3 cả nước sau tỉnh Quảng Ninh và TP. Hà Nội, tăng 1 bậc so năm 2016. Đặc biệt, Đồng Nai được đánh giá cao về tiêu chí cải cách TTHC đến người dân, tổ chức, phát triển kinh tế xã hội với 14,5/15,5 điểm (93,55%). Như vậy, năm 2017, Đồng Nai đều tăng hạng đáng kể và đạt kết quả tốt trong cả 3 bộ chỉ số PAR INDEX, PAPI và PCI.

IMG_3267.jpg 
 Biểu đồ xếp thứ tự CCHC năm 2017

Báo cáo của Ban chỉ đạo CCHC Trung ương nêu rõ, năm 2017, tỉnh Đồng Nai đã đưa vào vận hành nhiều mô hình CCHC mang tính đột phá: Là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai mô hình “Phi địa giới hành chính” trong giải quyết TTHC về đất đai, y tế, tư pháp; người dân có thể lựa chọn nộp hồ sơ TTHC ở Trung tâm hành chính công của tỉnh hoặc Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả (Một cửa) các huyện hoặc bất cứ nơi nào thuận tiện; mô hình Trung tâm hành chính công đưa vào vận hành tháng 5-2017 theo phương châm phục vụ người dân “chuyên nghiệp, thân thiện, trách nhiệm”, cơ sở vật chất tiện nghi hiện đại và ứng dụng CNTT mạnh mẽ trong kiểm soát, đồng bộ quy trình giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; tích hợp các dịch vụ tiện ích hỗ trợ như ngân hành thu hộ các khoản thuế, bưu điện chuyển phát kết quả TTHC tại nhà, tiếp nhận hồ sơ đăng ký điện, nước; Đồng Nai triển khai Tổng đài dịch vụ công 1022 tiếp nhận, giải đáp thắc mắc hỗ trợ tích cực cho người dân, doanh nghiệp…

Năm 2018, Đồng Nai tiếp tục đẩy mạnh CCHC, chú trọng đơn giản hóa TTHC, nâng cao hiệu quả và trách nhiệm giải quyết TTHC của các cơ quan, đơn vị; hiện đại hóa nền hành chính và tinh giản tổ chức bộ máy Nhà nước, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ công chức, góp phần đẩy mạnh hoạt động hiệu quả của cơ quan Nhà nước./.

Vĩnh Hà

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu