Năm 2017, Công tác
CCHC của tỉnh tập trung thực hiện tốt 7 nội dung trọng tâm, nổi bật là 10 sự kiện
CCHC điển hình như: trong đó đưa vào hoạt động của Trung tâm hành chính công tỉnh
tại tầng 6, Tòa nhà Sonadezi, phục vụ tích cực việc giải quyết TTHC cho người
dân, doanh nghiệp được đánh giá cao. Trong công tác CCHC, đã chú trọng ứng dụng
mạnh công nghệ thông tin, các phần mềm xử lý, quản lý về CCHC như ứng dụng mạng
Zalo trong nhắn tin, cung cấp các TTHC, tổng đài 1022 được ứng dụng mạnh với hệ
thống nhân viên bưu điện- cánh tay nối dài trong việc tiếp nhận, trả hồ sơ tại
nhà cho người dân cùng nhiều đột phá tích cực trong CCHC.
Phó giám đốc Sở Nội
vụ, Phó ban chỉ đạo CCHC của tỉnh triển khai nhiệm vụ năm 2018 trong đó tập
trung kiểm soát TTHC, cơ chế 1 cửa, một cửa liên thông, đẩy mạnh hoạt động của
TTHCC, mô hình phi địa giới hành chính, hoàn thiện mô hình khảo sát ý kiến;
tăng cường các dịch vụ công trực tuyến; chuẩn hóa hướng tới số hóa bộ mẫu về
TTHC, triển khai mô hình “Thu ngân sách khép kín”...
Tại Hội nghị, Ban
chỉ đạo CCHC tỉnh đã công bố chỉ số cải cách hành chính của các sở, ngành, huyện,
thị xã, thành phố trong tỉnh năm 2017. Theo đó, năm 2017, 100% các sở, ban,
ngành, đơn vị trực thuộc UBND tỉnh, các huyện, thị xã, TP. Biên Hòa đều hoàn
thành tốt nhiệm vụ trở lên. Trong đó có 6/20 đơn vị cấp sở, ban, ngành hoàn
thành xuất sắc nhiệm vụ; 2/9 đơn vị sự nghiệp công lập thuộc UBND tỉnh hoàn
thành xuất sắc nhiệm vụ. Đối với UBND cấp huyện có 4/11 đơn vị hoàn thành xuất
sắc, còn lại hoàn thành tốt nhiệm vụ. Các ý kiến tham luận tại Hội nghị đã góp
thêm nhiều giải pháp nhằm đẩy mạnh công tác CCHC trên địa bàn, hướng tới xây dựng
chính quyền từ quản lý sang phục vụ nhân dân.
Phát biểu tại Hội
nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh đánh giá cao những nỗ lực của các sở,
ngành, các đơn vị địa phương trong tỉnh về thực hiện công tác CCHC. Phó chủ tịch
UBND tỉnh đề nghị, các cơ quan, nhất là thường trực Ban chỉ đạo CCHC tỉnh, các
cơ quan tham mưu cần chuẩn hóa bộ mẫu, đưa vào số hóa TTHC mẫu, thống kê, đánh
giá tiềm lực về CNTT để đẩy mạnh CCHC, trong đó người đứng đầu các cơ quan, đơn
vị cần chỉ đạo sát sao, cùng vào cuộc để có sự chuyển biến tích cực; tiếp tục
quan tâm cải thiện chỉ số cải cách hành chính; kiên quyết xử lý những vi phạm,
gây phiền hà, thái độ không tốt của cán bộ, công chức trong giải quyết TTHC cho
dân và doanh nghiệp, nếu cán bộ còn tình trạng gây phiền hà cho dân thì người đứng
đầu phải chịu trách nhiệm; tiếp tục hoàn thiện bộ mẫu khảo sát để đánh giá cán
bộ, công chức và kiểm soát chặt chẽ hơn, góp phần thực hiện tốt mục tiêu CCHC,
phục vụ tích cực cho người dân, doanh nghiệp.

Phó
chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể có thành tích
xuất sắc năm 2017
Dịp này, Ban chỉ đạo
CCHC tỉnh công bố 11 giải pháp “Tìm kiếm CCHC” được xếp hạng trao giải. Trong
đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích. UBND tỉnh trao
Bằng khen cho 13 tập thể, 15 cá nhân có nhiều đóng góp trong thực hiện nhiệm vụ
CCHC năm 2017./.
Vĩnh Hải