Theo báo cáo, sau hơn 3 tháng đưa
vào thử nghiệm, tổng đài 1022 đã nhận trung bình hàng ngàn cuộc gọi, trong đó
có khoảng 65% (từ 31 đến 65 cuộc/ngày) về thủ tục hành chính công, còn lại là
thủ tục về các nội dung kinh tế, xã hội... Đối với việc tích hợp kết nối hệ thống
camera 1 cửa đến hết tháng 11-2017, toàn tỉnh đã lắp đặt 625 camera tại 182 đơn
vị hành chính theo 3 mô hình: các camera kết nối về đầu ghi theo cách sử dụng
cáp đồng trục kết nối trực tiếp từ camera về đầu ghi (Analog + đầu ghi DVR);
camera tại đơn vị kết nối về đầu ghi theo cách sử dụng cáp mạng kết nối trực tiếp
từ camera về đầu ghi NVR (camera IP+ đầu ghi NVR) và camera IP được kết nối trực
tiếp tới modem bằng cáp CAS5E (camera IP không có đầu ghi)...

Quang cảnh buổi họp
Phát biểu tại cuộc họp Phó chủ tịch
UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh yêu cầu các sở, ngành nhất là Thông tin truyền thông,
Tư pháp, Nội vụ phải cung cấp bộ thủ tục hành chính chuẩn để các đơn vị Vietel
và VNPT số hóa phục vụ cho tổng đài 1022 trả lời, tư vấn phục vụ người dân. Phó
chủ tịch UBND tỉnh đề nghị từ thực tế thí điểm, các sở, ngành và 2 đơn vị VNPT
và Vietel phải rà soát lại để tương thích hoàn thành các bộ thủ tục hành chính
chuẩn về các lĩnh vực người dân quan tâm để tư vấn, trả lời cho người dân. Đồng
thời kiểm tra lại hệ thống camera để định hướng hoạt động đạt mục tiêu đề ra và
phải chú ý quan tâm vấn đề an ninh mạng trong bảo mật thông tin, thực hiện bảo
vệ bí mật Nhà nước. Khi thực hiện giải pháp phải mời chuyên gia an ninh mạng đến
để khảo sát, kiểm tra để hỗ trợ trong bảo mật an toàn thông tin./.
Vĩnh Hà