ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Gương nữ Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã tiêu biểu
Đăng ngày: 05-04-2023 06:42
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, nhiệt tình, tận tâm với công việc và Nhân dân... là nhận xét của cán bộ, đảng viên và người dân xã Quang Trung, huyện Thống Nhất khi nói về chị Lê Thị Thuý, Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Quang Trung, huyện Thống Nhất.
 

chị thuý QT.jpg 

Chị Lê Thị Thuý bìa phải tặng quà cho hộ nghèo


Chị Lê Thị Thuý, sinh năm 1969, bản thân trưởng thành từ cơ sở. Năm 2016, chị Thuý được tín nhiệm bầu giữ chức Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã, kiêm Trưởng khối Vận xã Quang Trung, huyện Thống Nhất. Trước đó, chị Thuý từng đảm nhiệm nhiều vị trí công tác như Chủ tịch Hội liên hiệp phụ nữ...Trên các cương vị công tác chị luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, xứng đáng là người cán bộ, đảng viên gương mẫu, hết lòng, tận tụy với công việc, được cán bộ và Nhân dân tin yêu.

Để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, chị Thuý luôn xác định bản thân phải nắm rõ các nội dung văn bản liên quan đến hoạt động của MTTQ; chủ động xây dựng kế hoạch, thường xuyên phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng và thực hiện tốt quy chế phối hợp công tác. Đồng thời, luôn gần dân, sát dân, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân để kịp thời phản ánh với cấp ủy đảng, chính quyền địa phương...

Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới (NTM), đô thị văn minh”, với chức trách, nhiệm vụ được giao, chị cùng Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã thường xuyên nắm bắt, trao đổi, hướng dẫn ban công tác mặt trận các ấp thực hiện tốt 5 nội dung của cuộc vận động và các tiêu chí xây dựng gia đình văn hóa, thôn dân cư văn hóa…Triển khai xây dựng xã NTM nâng cao, thôn NTM kiểu mẫu, trong năm 2022 chị cùng MTTQ xã tuyên truyền, vận động Nhân dân hiến đất để mở rộng đường giao thông nông thôn, đóng góp kinh phí nâng cấp, sữa chữa một số tuyến đường giao thông nông thôn xuống cấp. Năm 2022 ấp Lạc Sơn, ấp Nam Sơn được UBND huyện Thống Nhất công nhận khu dân cư kiểu mẫu. Hiện đang xây dựng khu dân cư kiểu mẫu ấp Lê Lợi 2, ấp Nguyễn Huệ 1.

Phát huy truyền thống tương thân, tương ái, “lá lành đùm lá rách”,chị  thường xuyên tham mưu với Đảng ủy, UBND xã nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban vận động Quỹ vì người nghèo xã; tích cực vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm và Nhân dân ủng hộ, đóng góp xây dựng quỹ. Phối hợp với UBND xã vận động quỹ “Vì người nghèo” và mua BHYT cho các hộ khó khăn được 100.229.000 đồng, vận động các tôn giáo, nhà hảo tâm, tổ chức trao 2.577 phần quà với tổng số tiền 777.550.000 đồng cho các hộ gia đình chính sách, các hộ nghèo, cận nghèo, hộ già neo đơn nhân dịp Tết nguyên đán; Hỗ trợ đột xuất 02 hộ khó khăn đột xuất với số tiền 8.000.000 đồng. Hàng tháng vận động ông Nguyễn Xuân Vinh hỗ trợ cho 20 hộ khó khăn về gạo và nhu yếu phẩm mỗi tháng 4.000.000 đồng, vận động tổ Bác Ái Nguyễn Huệ hỗ trợ cho 50 hộ, mỗi hộ 10 kg gạo và 20 kg rau, trị giá 250.000 đồng/hộ tổng hỗ trợ mỗi tháng 12.500.000 đồng. Phối hợp vận động xây bếp cho hộ nghèo tổng số tiền là 36.000.000đồng.

Về công tác tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, với vai trò là Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã đã chủ động phối hợp thực hiện tốt việc TXCT với Đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp, đồng thời tập hợp ý kiến, kiến nghị cử tri phản ảnh tâm tư, nguyện vọng đề xuất của cử tri đến cơ quan liên quan xem xét giải quyết kịp thời không để đơn thư khiếu nại tồn đọng đúng theo luật định, tổng cộng có 28 cuộc, 1.455 lượt cử tri tham dự, có 65 lượt ý kiến. Đa số các ý kiến, kiến nghị của cử tri đã được các đại biểu HĐND tỉnh, huyện, xã và các ngành chức năng của huyện, xã trả lời trực tiếp cho cử tri tại các buổi tiếp xúc, còn lại 06 ý kiến ĐB.HĐND huyện tiếp thu và trả lời cho cử tri bằng văn bản theo đúng luật định. Phối hợp tổ chức Hội nghị đối thoại gồm 60 người tham dự, có 6 ý kiến đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền địa phương với nhân dân về nội dung: Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn xã. Tại hội nghị đã giải quyết được những vấn đề bức xúc, phức tạp ở địa phương, góp phần đem lại sự đồng thuận trong nhân dân. Tổ chức thực hiện 4 cuộc giám sát: Giám sát về việc thực hiện xây dựng và sửa chữa các công trình :trường tiểu học Quang Trung; trụ sở UBND xã; trường trung học cơ sở Quang Trung; giám sát về việc chi trả thêm 1.000.000đ cho trẻ em bị F0,F1 cách ly y tế  tại nhà do dịch covid 19.

Chị Thuý chia sẻ, là cán bộ mặt trận cơ sở, cùng với việc tích cực nghiên cứu, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, bản thân chị luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm, gương mẫu đi đầu trong các phong trào. Luôn gần gũi, lắng nghe, thấu hiểu ý kiến, nguyện vọng của Nhân dân, khi đó công tác tuyên truyền, vận động mới được người dân tin tưởng thực hiện theo...Cũng chính từ suy nghĩ ấy đã giúp tôi không ngừng nỗ lực, phấn đấu, cùng tập thể Ban Thường trực Ủy ban MTTQ xã thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

Bà Vũ Thị Yến, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ huyện Thống Nhất cho biết: chị Thuý là một cán bộ gương mẫu, tận tụy với công việc; gần dân, lắng nghe và phản ánh kịp thời những tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương. Từ đó, chị Thuý đã cùng với cấp ủy, chính quyền xã đề ra những giải pháp thiết thực, hiệu quả góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân...

Với những thành tích tiêu biểu trong công tác, chị Lê Thị Thuý được Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Thống Nhất, Đảng ủy, UBND xã Quang Trung tặng nhiều giấy khen... Đặc biệt, năm 2022 chị vinh dự được Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Nai tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cấp tỉnh và Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022; tập thể Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Quang Trung được Chủ tịch Uỷ ban Trung uông MTTQ Việt Nam tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2022.

 

(Xuân Tuấn)

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu