ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2022 và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2023
Đăng ngày: 10-02-2023 04:57
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 10/02/2023, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2022 và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2023 trong hệ thống Mặt trận tỉnh Đồng Nai

Tham dự hội nghị có các đồng chí Ban Thường trực và cán bộ công chức cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện lãnh đạo các tổ chức thành viên và các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; đại diện Ban Thi đua – Khen thưởng, Sở Nội vụ tỉnh; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã và Ban Công tác Mặt trận được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khen thưởng. Ông Nguyễn Tất Độ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị.

cc427463700eaa50f31f.jpg
Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tóm tắt kết quả phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Mặt trận tỉnh Đồng Nai năm 2022, phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. 

Năm 2022, mặc dù đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực với những việc làm sáng tạo, linh hoạt để tổ chức phát động và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước. Cùng với sự quan tâm chỉ đạo, phối hợp, tạo điều kiện của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, sự phối hợp kịp thời của Ban Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ và các cơ quan, ban, ngành có chương trình phối hợp cũng như các tổ chức thành viên, công tác Mặt trận năm 2022 đã gặt hái được nhiều kết quả thiết thực. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân với nhiều cách làm mới, đa dạng về nội dung cũng như hình thức hoạt động. Công tác đánh giá, bình xét khen thưởng được tiến hành công khai, nghiêm túc; nội dung, đối tượng khen thưởng được mở rộng. Công tác tuyên truyền, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến trên các phương tiện thông tin đại chúng được duy trì thường xuyên. Sự khởi sắc của các mô hình ở khắp các khu dân cư đã góp phần phát huy nội lực, ý chí tự lực tự cường, sự đoàn kết, gắn bó trong các tầng lớp Nhân dân. Những kết quả đạt được của hệ thống Mặt trận từ tỉnh đến cơ sở đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh trong năm 2022 được Tỉnh ủy, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao.

Kết thúc năm công tác 2022, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh được Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam tặng bằng khen; 11/11 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, thành phố được xếp loại thi đua xuất sắc; 142/170 Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp xã xếp loại xuất sắc, 25/170 đơn vị xếp loại tốt và 3/170 đơn vị xếp loại khá. Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ra quyết định khen thưởng và đề nghị các cấp, các ngành khen thưởng 129 tập thể, 186 cá nhân.

Tại Hội nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao Cờ thi đua xuất sắc cho 02 đơn vị dẫn đầu hai cụm thi đua là Long Thành, Cẩm Mỹ; trao bằng khen cho 70 tập thể, 69 cá nhân. 

fd16623f6152bb0ce243.jpg
Ông Nguyễn Tất Độ, 
Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 

trao Cờ thi đua xuất sắc cho hai đơn vị dẫn đầu hai cụm thi đua năm 2022

0d547607a0657a3b2374.jpg

Bà Lưu Thị Hà, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh 

trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho các cá nhân

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các đơn vị, cá nhân trình bày tham luận về một số kinh nghiệm hay, một số cách làm sáng tạo trong công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân tham gia các phong trào thi đua yêu nước tại các địa phương.

Để phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, khơi dậy tiềm năng, nội lực, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong năm 2023, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Mặt trận tỉnh Đồng Nai năm 2023; tổ chức ký kết giao ước thi đua năm 2023 giữa các thành viên của hai cụm thi đua, đồng thời, công bố quyết định công nhận Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch là cụm trường cụm thi đua số 1, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Cửu là cụm trưởng cụm thi đua số 2.


721b13d511b8cbe692a9.jpg
Cụm thi đua số 1 ký kết giao ước thi đua
521f84cb86a65cf805b7.jpg

Cụm thi đua số 2 ký kết giao ước thi đua


Với tinh thần phát huy truyền thống thi đua yêu nước, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh kêu gọi toàn thể cán bộ, đoàn viên, hội viên, các tầng lớp Nhân dân chung sức, chung lòng quyết tâm thực hiện thành công các nội dung phát động để đưa phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Mặt trận gặt hái nhiều thành công, góp phần cùng Đảng, Nhà nước hoàn thành và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đề ra trong năm 2023.

Tố Nga

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu