ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Người cán bộ Mặt trận tận tâm với công tác xã hội ở địa phương
Đăng ngày: 15-11-2022 05:02
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
15 năm đảm nhận vai trò Trưởng Ban công tác Mặt trận ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang, TP. Long Khánh, ông Hoàng A Pẩu, 68 tuổi, người dân tộc Hoa luôn nhiệt huyết với công tác xã hội ở địa phương; gần dân, sát dân, nhiệt tình hỗ trợ khi người dân cần giúp đỡ. Chính vì vậy ông được người dân tin tưởng và ủng hộ nhờ đó các cuộc vận động và phong trào thi đua do địa phương phát động đều đạt kết quả cao

Được đánh giá là một người cán bộ ấp luôn nhiệt tình và năng nổ, chỉ cần địa phương có việc là ông nhanh chóng có mặt, mặc dù bận rộn với công việc chăm sóc hơn 1ha cây ăn trái. Không chỉ vậy ông còn được người dân quý mến và tin tưởng bởi luôn gần gũi, thường xuyên tiếp xúc, lắng nghe các ý kiến, nguyện vọng của nhân dân từ đó phản ảnh kịp thời đến cấp ủy, chính quyền địa phương để chăm lo, giải quyết…

Đặc biệt trong những năm qua, ông Pẩu luôn đi đầu vận động nhân dân trong ấp tích cực tham gia phong trào xây dựng nông thôn kiểu mẫu và khu dân cư kiểu mẫu được nhân dân đồng tình hưởng ứng và đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trên địa bàn. Chỉ tính riêng trong năm 2021,  bà con nhân dân trong ấp đã đóng góp xã hội hóa giao thông, hiến khoảng 2.500 m2 đất, hàng rào, vật kiến trúc để làm đường giao thông, mương thoát nước trong khu dân cư và đóng góp kinh phí xây dựng cổng văn hóa, cổng khu dân cư, số tiền hơn  1,5 tỷ đồng. Hiện trên địa bàn ấp có 1 khu dân cư đã được công nhận khu dân cư kiểu mẫu. Bên cạnh đó ông đã phối hợp cùng Mặt trận xã thành lập được 04 Mô hình mới trên địa bàn hoạt động có hiệu quả trên các lĩnh vực gồm: 01 Mô hình “Cộng đồng các dân tộc thiểu số tiếp sức các em đến trường”; 01 Mô hình “Nhân dân ấp Bàu Cối và Phật tử Chùa Huyền Trang tham gia bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu”; 01 Mô hình“Khu dân cư văn minh, an toàn”; 01 Mô hình “Tổ tự quản bảo vệ môi trường gắn với tuyến đường kiểu mẫu”. Các mô hình trên đã thu hút 300 người tham gia làm thành viên, đã huy động sự chung tay, góp sức của nhân dân, các tôn giáo và các mạnh thường quân đóng góp được nguồn kinh phí trên 150 triệu đồng tặng quà, hỗ trợ khám chữa bệnh, tặng thẻ BHYT, trồng hoa, lắp đặt trụ cờ Tổ quốc.

Ông Hoàng A Pẩu tâm sự: “Lúc thành lập Khu dân cư kiểu mẫu, được sự chỉ đạo của đồng chí Bí thư Đảng ủy xã, tôi đã phối hợp với Ban ấp rất năng nổ, nhiệt tình hoạt động, đi sâu sát với Nhân dân, ngày đêm làm công tác vận động nhân dân hiến đất, mở hàng rào để cho công trình thực hiện hoàn thành nhanh chóng. Nhân dân rất đồng tình và hiểu biết”.

Ông Hoàng A Pẩu (bên trái) tặng xe đạp cho em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại trường Tiểu học Nguyễn Huệ.jpg 

​Ông Hoàng A Pẩu (bên trái) tặng xe đạp cho em học sinh đồng bào dân tộc thiểu số tại trường Tiểu học Nguyễn Huệ

Hơn 15 năm gắn bó với công tác Mặt trận ông Hoàng A Pẩu thân thuộc và nắm bắt được từng hoàn cảnh khó khăn từ đó tham mưu cho chi bộ, ban điều hành ấp tranh thủ các chính sách an sinh của nhà nước và vận động thêm các nguồn lực từ thiện xã hội giúp đỡ. Phối hợp vận động xây dựng, sữa chữa nhà tình thương; hỗ trợ sản xuất, chữa bệnh hiểm nghèo, tai nạn đột xuất, ma chay... cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn. Năm 2022, ông đã cùng với Ban ấp vận động quà tặng hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn nhân các dịp lễ, tết được 250 phần, trị giá 75 triệu.

Ngoài ra từ năm 2018 đến nay ông còn được bầu chọn Trưởng ban mô hình “Cộng đồng các dân tộc thiểu số tiếp sức đến trường” xã Bảo Quang. Sau hơn 4 năm thành lập ông và các thành viên đã tự nguyện tiết kiệm chi tiêu đóng góp. Bên cạnh đó ông vận động thêm bạn bè, người quen ủng hộ trao được tổng số tiền 80 triệu đồng. Qua đó Mô hình đã trao tặng 10 xe đạp; 55 suất học bổng; 17 thẻ BHYT và tặng nhiều phần quà tập viết, sách giáo khoa cho con em đồng bào dân tộc thiểu số khó khăn trên địa bàn xã. Trao đổi với chúng tôi bà Lương Thị Bảo Thùy - Chủ tịch UBMTTQ VN xã Bảo Quang đánh giá: “Mặc dù đã cao tuổi nhưng ông Hoàng A Pẩu luôn tích cực trách nhiệm trong công việc của Mặt trận cũng như là trong mọi hoạt động của ấp. Dù công việc khó khăn thì ông cũng cố gắng hoàn thành không nề hà. Bên cạnh đó thì ông cũng có tấm lòng nhân ái đã cùng với Ban điều hành của Mô hình “Cộng đồng các dân tộc thiểu số tiếp sức đến trường” nhiều năm qua duy trì hiệu quả hoạt động của mô hình bằng tiết kiệm chi tiêu của bản thân cũng như là kêu gọi những đồng bào dân tộc thiểu số cũng có tấm lòng nhân ái hỗ trợ cho con em đồng bào dân tộc thiểu số những phần học bổng, xe đạp nhất là trong các dịp đầu năm học mới, để giúp các em có hoàn cảnh khó khăn được đến trường. Với những cống hiến đóng góp của ông trong nhiệm vụ công tác Mặt trận cũng như trong hoạt động của ấp thì ông luôn được nhân dân thương yêu tín nhiệm.”

Với tinh thần trách nhiệm cao, ông Hoàng A Pẩu đã góp phần đưa hoạt động của Mặt trận Tổ quốc xã Bảo Quang đạt thành tích cao, liên tục 7 năm qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang được đánh giá là đơn vị vững mạnh xuất sắc toàn diện luôn là đơn vị dẫn đầu 15 phường, xã trên địa bàn thành phố Long Khánh. Bản thân ông đang được đề nghị tặng Bằng khen của UBMTTQ VN Tỉnh nhân kỷ niệm 92 năm ngày thành lập Mặt trận dân tộc thống nhất Việt Nam (18-11-1930-18-11-2022). Với ông còn sức khỏe để làm việc công hiến cho địa phương và giúp đỡ người khó khăn là niềm vui, hạnh phúc tuổi xế chiều.

​MT Bảo Quang​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu