ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Trưởng ban Công tác Mặt trận khéo léo trong công tác vận động quần chúng
Đăng ngày: 24-05-2022 10:17
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Năng động, nhiệt tình trong công tác vận động quần chúng, gương mẫu đi đầu trong các phong trào ở địa phương, quan tâm chăm lo đời sống cho người dân có hoàn cảnh khó khăn, là những đức tính nổi bật của bà Nguyễn Thị Tú, sinh năm 1972, Trưởng ban, Ban Công tác Mặt trận khu phố Ruộng Hời, phường Bảo Vinh, thành phố Long Khánh.

Gần 15 năm gắn bó và cống hiến cho địa phương với cương vị Phó Bí thư chi bộ và thành viên, Phó ban rồi đến Trưởng ban, Ban Công tác Mặt Trận khu phố Ruộng Hời, bà được nhân dân vô cùng tín nhiệm bởi sự khéo léo trong công tác vận động.

Với vai trò Trưởng ban, Ban Công tác Mặt trận, bà đã cùng với các ban, ngành, đoàn thể tại địa phương vận động nhân dân hiến đất, đóng góp hàng tỷ đồng, bê tông hóa các tuyến đường liên khu phố, liên tổ. Đặc biệt cuối năm 2021, bà đã phối hợp vận động nhân dân đóng hơn 1,57 tỷ đồng, bê tông tuyến đường liên tổ 16a, 16b khu phố Ruộng Hời dài 1.670m; trồng hoa và kinh phí mua bóng đèn chiếu sáng trên tuyến đường mới xây dựng.

Bà Nguyễn thị Tú.jpg
Bà Nguyễn Thị Tú, trao quà cho người dân trên địa bàn
 gặp khó khăn

do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 

Hưởng ứng lời kêu gọi “Toàn dân đoàn kết, ra sức phòng, chống dịch bệnh Covid-19” bà đã tích cực tuyên truyền vận động nhân dân đóng góp kinh phí mua vắc xin và kinh phí hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 với số tiền 30.000.000đ; vận động các mạnh thường quân trên địa bàn hỗ trợ 568 phần quà, trị giá 170.400.000đ hỗ trợ cho các hộ khó khăn, trẻ em, công nhân nhà trọ, các trường hợp F0, F1 đang cách ly tại nhà; tích cực tham gia hỗ trợ và trao quà, gạo, nhu yếu phẩm, rau, củ quả đến tận tay đến người dân trong đợt dịch bùng phát; phối hợp tuyên truyền vận động người dân thực hiện thông điệp 5K; hướng dẫn người dân cài đặt ứng dụng PC-Covid và sổ sức khỏe điện tử; phối hợp Ban khu phố và UBND phường tiếp nhận hồ sơ, hướng dẫn cho người lao động bị mất việc, các trường hợp F1, Fo làm thủ tục hưởng trợ cấp của Nhà nước kịp thời theo quy định.

Bên cạnh đó, bà còn tích cực vận động bà con thường xuyên vệ sinh môi trường xung quanh nhà ở và nơi công cộng không xả rác bừa bãi, thường xuyên khơi thông cống rãnh, phát quang bờ bụi xung quanh khu vực mình sinh sống, giữ gìn cảnh quan môi trường xanh sạch đẹp. Bà cũng thường xuyên tiếp cận, gần gũi với bà con nhân dân để tuyên truyền bà con không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội như đá gà, cờ bạc, số đề, mại dâm, ma túy góp phần giảm tình hình tội phạm và tệ nạn xã hội trên địa bàn. Cùng với uy tín và tài dân vận khéo léo của mình, bà đã cùng các ban ngành đoàn thể của khu phố hòa giải thành công nhiều vụ tranh chấp đất đai, mâu thuẫn gia đình, làng xóm ở khu dân cư, ….

Với gia đình, bà là người vợ, người mẹ tảo tần, mẫu mực, chăm lo nuôi dạy con cái học hành đầy đủ và có công ăn việc làm ổn định. Bà luôn được gia đình ủng hộ, tạo điều kiện và là chỗ dựa tinh thần vững chắc để bà tham gia công tác xã hội. Bà cho biết chính tham gia công tác xã hội giúp bà cảm thấy cuộc sống thêm phần ý nghĩa.

Dù ở cương vị nào, bà luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Hàng năm bà được xếp loại là đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, được Đảng, Nhà Nước, Mặt trận các cấp tặng nhiều bằng khen, giấy khen.

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu