ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Người có uy tín trong lòng nhân dân
Đăng ngày: 25-04-2022 11:16
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ông Hoàng Thế Hồng, sinh năm 1959, hiện đang sinh sống tại ấp Bàu Cối, xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh; là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang, thị xã Long Khánh - người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số người Hoa
 

Với cương vị của mình, ông thường xuyên phối hợp tuyên truyền động viên đồng bào chấp hành tốt mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, những quy định của địa phương cũng như tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động do địa phương phát động. 

Là người có uy tín trong cộng đồng các dân tộc thiểu số, bản thân ông luôn vận động đồng bào sống yêu thương, chia sẻ, giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống. Ông động viên đồng bào tập trung làm ăn, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống, khuyến khích bà con nỗ lực vươn lên, tránh tâm lý trông chờ, ỷ lại vào Nhà nước, từng bước phát triển về mọi mặt. Ông đã tham gia thành viên Tổ hợp tác cây chôm chôm của địa phương nhằm tạo sự đoàn kết gắn bó với các tổ viên trong canh tác, sản xuất; hướng dẫn đồng bào đưa tiến bộ khoa học kỹ thuật áp dụng vào thực tế, tiết kiệm chi phí để mang lại hiệu quả cao nhất.

ông Nguyễn Văn Hồng.jpg
Ông Hoàng Thế Hồng (thứ ba trừ trái qua) trong buổi ra mắt mô hình 
"Tiết kiệm nuôi heo đất - San sẻ yêu thương"

Với uy tín của mình, ông được tín nhiệm bầu vào Ban điều hành Mô hình “Cộng đồng các dân tộc thiểu số tiếp sức đến trường”, mô hình "Tiết kiệm nuôi heo đất - San sẻ yêu thương". Ông đã cùng Ban điều hành Mô hình, tiết kiệm chi tiêu của bản thân và vận động các nhà hảo tâm ủng hộ kinh phí để chăm lo cho các em đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn đến trường. Kết quả từ năm 2018 đến nay, Mô hình “Cộng đồng các dân tộc thiểu số tiếp sức đến trường” đã nhận được sự ủng hộ, đóng góp với số tiền hơn 62 triệu đồng; đã tổ chức trao tặng 17 thẻ BHYT, 31 suất học bổng, 51 phần đồ dùng học tập cho học sinh, sinh viên đồng bào dân tộc thiểu số có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, tạo động lực giúp các em tiếp tục nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong học tập để thực hiện ước mơ, hoài bão của mình.

Bên cạnh đó, khi Nhà nước có chủ trương xây dựng tuyến đường có tổng chiều dài 1,6 km với kinh phí xây dựng trên 2,2 tỷ đồng ở Tổ 8, ấp Bàu Cối theo hình thức nhà nước và nhân dân cùng làm. Toàn tuyến đường hiện có 42 hộ sinh sống, trong đó có 11 hộ đồng bào dân tộc Hoa. Ông đã tích cực tham gia vào Ban vận động, gương mẫu đóng góp kinh phí và kiên trì vận động nhân dân, đồng bào đóng góp để thực hiện tuyến đường nói trên. Được sự đồng thuận cao trong nhân dân, tuyến đường nhanh chóng hoàn thành. Nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân được thuận tiện hơn. Bà con làm ăn kinh tế ngày càng phát triển, đời sống không ngừng được cải thiện.

Với uy tín của bản thân, với nhiệt huyết của vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam, ông được xem như là hạt nhân tạo sự gắn bó, đoàn kết trong nhân dân và giữa nhân dân với Mặt trận và các cấp chính quyền. Nhân dân trên địa bàn ấp luôn nhắc đến ông là một người tâm huyết, trách nhiệm, chân tình, luôn vì lợi ích của cộng đồng để phấn đấu, vươn lên.

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu