ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Trưởng ban Công tác Mặt trận “Gương mẫu, vui vẻ, nhiệt tình, trách nhiệm”
Đăng ngày: 13-04-2022 11:03
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
“Gương mẫu, vui vẻ, nhiệt tình, trách nhiệm” là cụm từ quen thuộc mà người dân địa phương nói về ông Nguyễn Văn Nguyên, Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp 5, xã Phú Tân, huyện Định Quán.
 

Với cương vị là Trưởng Ban Công tác Mặt trận, ông Nguyễn Văn Nguyên thường xuyên phối hợp với các thành viên Mặt trận tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, thường xuyên vận động nhân dân tập trung sản xuất, đảm bảo thời vụ, kết hợp áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi. Thực hiện tốt các cuộc vận động, các phong trào do Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phát động như: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, Quỹ “Vì người nghèo”, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, Quỹ “Chăm sóc người cao tuổi”. Trong công tác vận động Quỹ “Vì người nghèo” nhiều năm liền luôn vận động đạt chỉ tiêu trước thời hạn được giao. Ông thường xuyên phối hợp với các ngành, các cấp chăm lo cho người nghèo, các đối tượng khó khăn trong ấp.

ông . Nguyễn Văn Nguyên.jpg

Ông Nguyễn Văn Nguyên phát biểu tại cuộc họp của Ban Công tác Mặt trận ấp 5​

Mọi công việc của ấp đều được ông đưa ra họp bàn trước cấp ủy, chi bộ, Ban công tác Mặt trận ấp, lấy ý kiến công khai trong nhân dân mới triển khai thực hiện. Đồng thời, phát hiện, bồi dưỡng kỹ năng vận động nhân dân cho những người có uy tín trong cộng đồng dân cư, tạo sự lan tỏa, đồng thuận giữa cán bộ và nhân dân. Bên cạnh đó, ông còn giúp đỡ, hỗ trợ cho các Đoàn thể ấp trong các hoạt động. Các ban ngành, đoàn thể ấp đều được xếp loại vững mạnh, được cấp trên đánh giá cao, nhất là chi hội Nông dân, Phụ nữ, Đoàn thanh niên và Người cao tuổi.

Trong đợt xảy ra dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn, ngoài việc phân bổ các phần quà do các cấp chuyển về, ông còn tham gia cùng với Trưởng ấp vận động các nhà tài trợ trên địa bàn ấp 5 phát 200 phần quà với tổng trị giá hơn 60 triệu đồng cho các hộ nghèo, cận nghèo và các hộ khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19; vận động 4 tấn nông sản ủng hộ các vùng dịch.

Trong việc thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, ông đã tích cực phối hợp vận động nhân dân tham gia phong trào bảo vệ môi trường, xây dựng cảnh quan môi trường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp. Các tuyến đường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp của ấp 5, hiện là kiểu mẫu để các ấp khác trong xã học tập. 

Trong công tác hòa giải cơ sở, ông đã phối hợp tổ chức hòa giải thành công nhiều vụ tranh chấp, mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân. Trên cương vị của mình, ông đã tăng cường tuyên truyền, vận động nhân dân đoàn kết, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà Nước và các quy định của địa phương.

Bên cạnh đó, với vai trò là Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã, ông luôn tham gia tốt mọi hoạt động của hội, đóng góp tích cực cho các phong trào thi đua của người cao tuổi tại địa phương.

Với 67 tuổi đời, nhiều năm gắn bó với những công việc không tên của ấp, kinh nghiệm quý mà ông mong muốn truyền lại cho thế hệ làm công tác Mặt trận sau là: khi làm công tác Mặt Trận ở khu dân cư phải biết dựa vào dân, lắng nghe dân và vận động nhân dân đoàn kết, vượt qua khó khăn, góp phần xây dựng quê hương ấm no, hạnh phúc.

Ông Dương Nguyễn Tiến Đạt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Phú Tân, nhận xét: “Sự góp sức của đồng chí Trưởng ban, Ban Công tác Mặt trận ấp 5 và sự đồng thuận của bà con đã góp phần làm cho bộ mặt nông thôn Phú Tân dần thay đổi, đời sống của bà con chuyển biến rõ rệt, tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội ở đây ngày một tốt hơn”.

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu