ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai lần thứ 2, năm 2021
Đăng ngày: 05-12-2021 11:21
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 05.12, tại Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh đã tổ chức Liên hoan Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai lần thứ 2, năm 2021.

Đến dự có bà Trần Thị Thu Thủy, Ủy viên Thường vụ Đoàn Chủ tịch, Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; đại diện các sở, ngành, đoàn thể tỉnh cùng đại diện lãnh đạo và các đoàn văn nghệ 10 Hội hữu nghị của tỉnh tham dự Liên hoan.

Phát huy giá trị văn hóa, sức mạnh con người Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hội nhập quốc tế theo Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng về phát triển văn hóa, nối tiếp thành công của Liên hoan “Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai lần thứ I vào năm 2020, Liên hoan “Giai điệu hữu nghị tỉnh Đồng Nai” lần thứ II được tổ chức nhằm tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, thể hiện tư duy, sáng tạo của hội viên các Hội hữu nghị, qua đó, khích lệ tinh thần giao lưu, học hỏi, tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau giữa các Hội hữu nghị thành viên.

Diễn ra trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp nên Ban Tổ chức đặc biệt lưu ý và thực hiện nghiêm các biên pháp phòng, chống dịch. Theo đó, sau nhiều tháng triển khai tập dợt hăng say, sôi nổi, các Hội hữu nghị của tỉnh đã tuyển chọn tiết mục hay nhất giới thiệu về dự thi cấp toàn Liên hiệp và mỗi tiết mục gói gọn trong thời gian 7 phút.

Trước và sau khi biểu diễn, các đội thi không tập trung tại khán phòng mà thực hiện đảm bảo việc giãn cách ở nhiều khu vực khác nhau trong khuôn viên Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai.

Tang co.jpg 

Bà Trần Thị Thu Thủy, Ủy viên Thường vụ Đoàn Chủ tịch, Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam và ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan tặng cờ lưu niệm cho 10 Hội Hữu nghị tham gia Liên hoan

Phát biểu khai mạc Liên hoan, ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh, Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan nhấn mạnh: Liên hoan Giai điệu hữu nghị lần thứ nhất, năm 2020 đã thành công và tạo tiếng vang trong cả nước. Các tỉnh, thành trong khu vực Đông Nam bộ mong muốn nâng lên thành chương trình giao lưu văn hóa, văn nghệ chung của khu vực. Vì vậy, năm nay, Ban Tổ chức sẽ chọn ra những tiết mục đặc sắc nhất để tham gia Liên hoan Giai điệu hữu nghị khu vực Đông Nam bộ trong thời gian tới.

BGK.jpg 

Phó giám đốc Đài PT-TH Đồng Nai Cao Quốc Sang, Phó Trưởng Ban Tổ chức Liên hoan và Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Bùi Thị Liễu tặng hoa cho các thành viên Ban Giám khảo

Liên hoan “Giai điệu Hữu nghị  tỉnh Đồng Nai lần thứ II, năm 2021 diễn ra trong 01 buổi với 10 tiết mục được dàn dựng công phu, các chủ đề về văn hóa, đất nước, con người của Việt Nam và các nước được lựa chọn phong phú, sinh động, thể hiện tư duy, sáng tạo của hội viên các Hội hữu nghị. Ban Giám khảo Liên hoan đánh giá cao các tiết mục tham gia dự thi.  

Mặc dù gặp nhiều khó khăn, trở ngại do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng các đội dự thi đã tập luyện và đem đến Liên hoan những tiết mục văn nghệ đặc sắc, có chất lượng. Qua việc lựa chọn âm nhạc, ngôn ngữ, trang phục, các đội dự thi đã truyền tải được tình cảm, thể hiện được đặc trưng văn hóa của Việt Nam cũng như các nước bạn. Đối tượng thí sinh dự thi thuộc nhiều độ tuổi đã góp phần mang đến liên hoan những tiết mục phong phú, đa dạng.

Kết thúc Liên hoan, Ban Giám khảo và Ban Tổ chức sẽ họp đánh giá, lựa chọn các tiết mục đặc sắc nhất để trao các giải thưởng và sẽ công bố trao giải tại Hội nghị sơ kết 01 năm thực hiện Chương trình phối hợp về công tác đối ngoại nhân dân giữa Liên hiệp các tổ chức hữu nghị với Đài Phát thanh - Truyền hình Đồng Nai và Báo Đồng Nai. Các tiết mục đạt giải cao, đặc sắc nhất cũng sẽ được lựa chọn biểu diễn trong Chương trình Liên hoan “Giai điệu hữu nghị Miền Đông Nam Bộ mở rộng (Cụm 4)” và giao lưu với Tổng lãnh sự quán các nước tại thành Phố Hồ Chí Minh dự kiến vào cuối tháng 12/2021.

Hình ảnh một số tiết mục văn nghệ của các đội dự thi tại Liên hoan:

1. Nga.jpg 

Tiết mục của Hội Hữu nghị Việt Nam - Liên bang Nga tỉnh

2. Nhat Ban.jpg 

Tiết mục của Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh

3. Asean.jpg 

Tiết mục của Hội Hữu nghị Việt Nam - ASEAN tỉnh

4. TQ.jpg 

Tiết mục của Hội Hữu nghị Việt Nam - Trung Quốc tỉnh

5. Thai.jpg 

Tiết mục của Hội Hữu nghị Việt Nam - Thái Lan tỉnh

6. Campuchia.jpg 

Tiết mục của Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh

7. My.jpg 

Tiết mục của Hội Hữu nghị Việt Nam - Hoa Kỳ tỉnh

8. Lao.jpg 

Tiết mục của Hội Hữu nghị Việt Nam - Lào tỉnh

9. Han.jpg 

Tiết mục của Hội Hữu nghị Việt Nam - Hàn Quốc tỉnh

10. Phap.jpg 

Tiết mục của Hội Hữu nghị Việt Nam - Pháp tỉnh​


Nhật Quang

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu