ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Nâng cao nhận thức, hành động về phòng, chống đuối nước ở trẻ em
Đăng ngày: 25-05-2021 04:45
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Mùa hè là thời điểm số vụ tai nạn đuối nước trẻ em gia tăng. Vì vậy, mọi người dân cần nâng cao nhận thức, hành động về phòng, chống đuối nước, bảo vệ an toàn tính mạng cho trẻ em.
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn đuối nước ở trẻ em, trong đó, nguyên nhân phổ biến nhất là do thiếu sự giám sát của người lớn, chủ quan của bố mẹ để trẻ tự do vui chơi tại những khu vực tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Tai nạn đuối nước cũng một phần là do trẻ không biết bơi, chưa được dạy kỹ năng đảm bảo an toàn và xử lý tình huống khi bơi. Bên cạnh đó, cũng xảy ra trường hợp trẻ bị chết đuối do sự không an toàn của môi trường sống xung quanh. Ngoài ra, phải kể đến một nguyên nhân là các em chưa có kiến thức trong việc cấp cứu, sơ cứu người bị chết đuối dẫn đến tình trạng số lượng trẻ bị chết đuối tăng lên.
bơi.png
Các em thiếu nhi tham gia Lớp học bơi tại CLB Đường đua xanh tại thành phố Biên Hòa

Nhằm nâng cao nhận thức, hành động về phòng, chống đuối nước, giảm thiểu các nguy cơ đuối nước ở trẻ em; nâng cao trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong phòng, chống đuối nước ở trẻ em, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai vừa có văn bản đề nghị các Tổ chức thành viên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng, chống đuối nước ở trẻ em tập trung vào các nội dung như: tăng cường tuyên truyền, phổ biến kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước ở trẻ em đến từng trường học, lớp học, ấp, tổ dân phố, khu dân cư; vận động gia đình thường xuyên quan tâm trông giữ, giám sát, nhắc nhở trẻ em về nguy cơ đuối nước (nhất là dịp nghỉ hè); tuyên truyền, vận động các gia đình chủ động liên hệ đưa trẻ đến các cơ sở dạy bơi để học kỹ năng an toàn trong môi trường nước; tuyên truyền về các kỹ năng sơ, cấp cứu trong trường hợp trẻ bị đuối nước.

Bên cạnh đó, các Tổ chức thành viên và Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp cần phối hợp rà soát, phát hiện kịp thời các đồ dùng, công trình chứa nước, các khu vực có hố nước, hồ ao, sông ngòi, vùng nước sâu, nguy hiểm thường xảy ra tai nạn đuối nước trên địa bàn để có biện pháp chủ động phòng ngừa, đảm bảo an toàn cho trẻ em như: làm nắp đậy, rào chắn, đặt biển cảnh báo, phân công lực lượng cảnh giới…

Các hình thức tuyên truyền cần được thực hiện phù hợp với từng địa bàn và với tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 hiện nay.

Cùng với sự quan tâm của các cấp chính quyền và ý thức của cộng đồng về phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em được nâng lên, hy vọng các em sẽ được vui chơi ở môi trường bảo đảm an toàn, chấm dứt tình trạng đuối nước thương tâm ở trẻ nhỏ.

Tố Nga

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu