ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Họp mặt Xuân Hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2021
Đăng ngày: 28-04-2021 10:59
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 28.4.2021, UBND tỉnh Đồng Nai đã long trọng tổ chức chương trình họp mặt Xuân Hữu nghị năm 2021 tại Khu du lịch Bửu Long.

Tham dự chương trình họp mặt có bà Trần Thị Thu Thủy, Ủy viên Thường vụ Đoàn Chủ tịch, Trưởng đại diện Văn phòng phía Nam, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam; ông Cao Văn Quang, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Sơn Hùng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; bà Nguyễn Thị Hoàng, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; ông Nguyễn Thành Trí, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh và sự hiện diện của gần 200 đại biểu là các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư là người Việt Nam ở nước ngoài tại Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh và bà con người Việt Nam ở nước ngoài, thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài tại tỉnh Đồng Nai.

Quang cảnh họp mặt.jpg
Quang cảnh Chương trình họp mặt

Là một trong những hoạt động trọng tâm trong chương trình công tác đối ngoại nhân dân năm 2021 của tỉnh Đồng Nai, chương trình họp mặt được tổ chức nhằm tạo điều kiện cho người Việt Nam ở nước ngoài và thân nhân nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh nhà; nâng cao ý thức tự hào dân tộc, lòng yêu nước, tăng cường và thắt chặt khối đoàn kết toàn dân tộc giữa người Việt Nam ở nước ngoài với nhân dân trong tỉnh. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư là người Việt Nam ở nước ngoài tại Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh được gặp gỡ, trực tiếp trao đổi với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và nêu kiến nghị về việc hoạch định chính sách địa phương, đóng góp ý kiến để các cơ quan chức năng trong quá trình xây dựng, bổ sung chính sách, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài trở về nước tham gia đầu tư, kinh doanh...

 PCT UBND phát biểu.jpg
Phó Chủ tịch U​BND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng phát biểu tại chương trình họp mặt

Tại buổi họp mặt, thay mặt lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, bà Nguyễn Thị Hoàng gửi tới bà con người Việt Nam ở nước ngoài, thân nhân người Việt Nam ở nước ngoài những lời chúc mừng tốt đẹp nhất; đồng thời, thông tin tới các đại biểu những nét cơ bản về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong năm 2020. Lãnh đạo tỉnh cũng trân trọng ghi nhận những đóng góp tích cực của bà con người Việt Nam ở nước ngoài trong các lĩnh vực: dịch vụ, giáo dục, kinh doanh bất động sản… Qua đó cho thấy, người Việt Nam dù ở trong nước hay đang sinh sống ở bất cứ nơi đâu trên thế giới đều là một phần máu thịt của dân tộc, đều hướng về quê hương với tình yêu nồng ấm.

 Mr. Peter Hồng phát biểu.jpg
Ông Nguyễn Hồng Huệ (Peter Hồng) – Ủy viên Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu đóng góp ý kiến xây dựng tỉnh Đồng Nai ngày càng phát triển

Tham gia phát biểu tại chương trình họp mặt, các đại biểu doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư là người Việt Nam ở nước ngoài đã tham gia đóng góp các ý kiến thiết thực với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai nhằm xây dựng, hoạch định các chính sách phát triển phù hợp với địa phương; khuyến khích, tạo điều kiện để người Việt Nam ở nước ngoài có cơ hội tiếp cận các thông tin lựa chọn đầu tư tại tỉnh Đồng Nai và tham gia đóng góp vào các hoạt động an sinh xã hội, phát triển của tỉnh nhà.

 THAM QUAN TRIỄN LÃM SẢN PHẨM.jpg
Lãnh đạo tỉnh và đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP

Ngoài ra, chương trình còn có các hoạt động như: dâng hương tại Văn miếu Trấn Biên; tham quan các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP, các sản phẩm công nghiệp, nông thôn tiêu biểu của tỉnh và các sản phẩm công nghiệp phụ trợ; giới thiệu đoạn phim phóng sự “Đồng Nai trên đường hội nhập và phát triển”, để cùng nhìn lại bức tranh phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Đồng Nai trên con đường phát triển và hội nhập quốc tế trong năm qua.

 Văn nghệ.jpg
Một tiết mục văn nghệ trong chương trình họp mặt

 Chụp hình lưu niệm.jpg
Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm với đại biểu các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức là người Việt Nam ở nước ngoài tại Đồng Nai

Nhật Quang​

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu