ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Chương trình CHỢ TẾT TÌNH NGƯỜI LẦN 1 tại Viện Chuyên Tu 2
Đăng ngày: 06-02-2021 10:29
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 31/01/2021 tại Viện Chuyên Tu 2 thuộc ấp Bình Lâm, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai đã diễn ra chương trình CHỢ TẾT TÌNH NGƯỜI LẦN 1 do Thượng toạ Thích Thiện Thuận kết hợp với Huyện Uỷ Long Thành tổ chức với mục đích trao tặng quà tết đến bà con nghèo của các Xã thuộc huyện Long Thành qua hình thức phiên chợ.

Tham dự lễ có Ông Nguyễn Tấn Hưng, Uỷ viên Thường vụ huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận, Chủ tịch UBMTTQVN huyện Long Thành đến  tham dự và phát biểu cảm tạ, cùng có các ban ngành đoàn thể và chính quyền địa phương sở tại cũng có mặt tham dự trong chương trình.

 

Phát biểu khai mạc Thượng toạ trưởng ban tổ chức đã nêu cao tinh thần “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam và lời dạy sâu sắc của Đức Phật về tấm lòng Từ Bi cứu chúng sanh khổ nạn. Thượng toạ đã có lời khuyến tấn cùng hội chúng rằng: “Khi chúng ta cảm thấy buồn phiền vì không có đôi dép đẹp để mang, chúng ta chợt nhận ra nhiều người không có chân để bước đi, như vậy chúng ta đã còn hạnh phúc hơn rất nhiều”. Chương trình CHỢ TẾT TÌNH NGƯỜI lần đầu tiên này được tổ chức với mục đích xoá đi mặc cảm đói nghèo của những gia đình khó khăn, để họ có thể tự mình mua sắm đồ tết trong không gian chợ do ban tổ chức hoạch định với 23 gian hàng đủ loại hàng hoá cần thiết cho nhu cầu ăn tết như gạo, bánh mứt, hạt dưa, nước ngọt, đồ gia dụng, nước tương, bột ngọt, đường, dưa muối, củ kiệu và đặt biệt có một quầy quần áo miễn phí cho các gia đình có em nhỏ. Qua chương trình này, bà con còn nhiều khó khăn sẽ có mùa tết ấm lòng hơn cùng với người thân trong gia đình.

Ông Nguyễn Tấn Hưng đã phát biểu ghi nhận và biểu dương, khen thưởng những đóng góp quý báu trong việc an sinh xã hội của huyện và trong tình hình dịch bệnh lan truyền mạnh ngày nay chính quyền luôn hướng đến bà con để đảm bảo đời sống ấm no và hạnh phúc, cũng như nâng cao ý thức trong việc phòng chống dịch bệnh.


 



 

Dịp này, Ban Tổ chức Chương trình cũng đã trao tặng 20 xuất học bổng cho các em thiếu nhi nghèo hiếu học.


Do vì tình hình dịch Covid biến chủng mới đang lây lan trong cộng đồng mạnh, ban tổ chức và chính quyền đã chỉ đạo thực hiện giãn cách và đề nghị tất cả bà con đeo khẩu trang cũng như sát khuẩn trong thời gian diễn ra chương trình.

 


 

Ban Tổ chức Chương trình đã cắt băng khai mạc nơi diễn ra hội chợ với chủ đề CHỢ TẾT TÌNH NGƯỜI LẦN 1.


 

Các gian hàng mua sắm phục vụ Chương trình "Chợ tết tình người"


 

 

Nguyễn Minh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu