Sau 2 tháng phát động
cuộc thi sáng tác biểu trưng Cuộc vận động trên các phương tiện thông tin đại
chúng, Ban Tổ chức cuộc thi (do Bộ Công Thương và Hội Mỹ thuật Việt Nam phối hợp tổ chức) đã nhận được 52 hồ sơ dự
thi với 125 tác phẩm. Trải qua 3 vòng, đã xét chọn được 07 tác phẩm đáp ứng các
tiêu chí do Ban Chỉ đạo Cuộc vận động đặt ra, để tiếp tục bỏ phiếu kín, chọn 01
mẫu để làm biểu trưng của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt
Nam”.
Biểu
trưng của cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Biểu trưng “Người Việt
Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, được sử dụng các hình ảnh và màu sắc quen
thuộc với người Việt (đỏ, vàng, xanh lá cây, xanh lá lúa), gồm 3 phần chính:
Hộp hàng hóa ở trung tâm; lá cờ đỏ sao vàng và dòng chữ “Người Việt Nam ưu tiên
dùng hàng Việt Nam”.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã được triển
khai từ năm 2009 đến nay. Việc lựa chọn được biểu
trưng cho Cuộc vận động là
hoạt động có ý nghĩa, nhằm nâng cao hiệu quả tuyên truyền cho Cuộc vận động “Người
Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, góp phần chuyển biến từ nhận thức
sang hành động cho người tiêu dùng Việt Nam.
Vũ Phong